HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup

22:43 | 08/06/2021

1,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia đêm qua (7/6), HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng thứ 4 trước các chiến lược gia từng cầm quân ở World Cup.

Người đầu tiên mà thầy Park đánh bại trong nhóm các HLV danh tiếng dự World Cup là HLV Sven-Goran Eriksson. Ở hai trận bán kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đều đánh bại Philippines với tỷ số 2-1.

Người lập công cho đội tuyển Việt Nam là Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng. Ở giải đấu đó, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch còn HLV Eriksson sau đó chia tay đội tuyển Philippines.

HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup - 1
HLV Park Hang Seo đánh bại thầy cũ Guus Hiddink khi U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc ở trận giao hữu hồi tháng 9/2019.

HLV Sven-Goran Eriksson đã có những năm đỉnh cao cầm quân CLB Lazio Roma ở Serie A. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Anh vào đến tứ kết World Cup 2006 trước khi thua Bồ Đào Nha ở loạt luân lưu, là thầy của Beckham, Gerrard, Lampard, Rooney…

Người thứ hai trong bản danh sách này là HLV Guus Hiddink. Bản thân thầy Park từng là trợ lý của HLV Hiddink ở World Cup 2002, giải đấu mà Hàn Quốc vào đến bán kết. HLV Hiddink cùng từng vào đến bán kết World Cup 1998 (dẫn dắt Hà Lan) và bán kết Euro 2008 (dẫn dắt Nga)

Trong trận giao hữu hồi tháng 9/2019, U22 Trung Quốc của HLV Hiddink thua 0-2 trước U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo với cú đúp của Tiến Linh. Sau đó, HLV Hiddink bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải.

Người thứ ba là HLV Bert Van Marwijk, chiến lược gia đã dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010. Trong cuộc so tài hồi tháng 11/2019, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đánh bại UAE của HLV Bert Van Marwijk 1-0 trên sân Mỹ Đình nhờ bàn thắng của Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022.

Năm nay, hai chiến lược gia này có cơ hội tái ngộ vào ngày 15/6 tới, khi đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ quyết đấu vì ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đêm qua, HLV Park Hang Seo đã chiến thắng đồng hương Shin Tae Yong trong trận đấu đội tuyển Việt Nam "hủy diệt" Indonesia 4-0. Người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải và Văn Thanh.

HLV Shin Tae Yong kém danh tiếng hơn ba vị HLV trước đó, nhưng ông từng dẫn dắt Hàn Quốc dự World Cup 2018. Ở giải đấu đó, Hàn Quốc dù bị loại ở vòng bảng nhưng lại xuất sắc hạ đương kim vô địch Đức 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Son Heung Min.

Thầy Park từng có ba lần đối đầu HLV Akira Nishino (dẫn dắt Nhật Bản ở World Cup 2018) nhưng cả ba trận đấu Việt Nam-Thái Lan đều có tỷ số hòa. Đó là trận hòa 2-2 ở vòng bảng SEA Games 2019 và hai trận hòa 0-0 đều ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup - 2

Theo Dân trí

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loạiThắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại
"Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam"
Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?
CĐV Indonesia ngả mũ bái phục sau thảm bại trước đội tuyển Việt NamCĐV Indonesia ngả mũ bái phục sau thảm bại trước đội tuyển Việt Nam
Việt Nam 4-0 Indonesia: Việt Nam 4-0 Indonesia: "Duyên ngầm" của Công Phượng