Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại

14:07 | 08/06/2021

887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia rất quan trọng khi cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á lúc này vô cùng nóng bỏng, khốc liệt.
Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 1
Cục diện bảng A sau lượt trận thứ 7.

Ở bảng A, ngôi đầu bảng đã rõ khi Syria đã có 7 trận toàn thắng và giành được 21 điểm trong tay. Lúc này là cuộc cạnh tranh vị trí nhì bảng là giữa đội tuyển Trung Quốc và Philippines. Rạng sáng 8/6, đội tuyển Trung Quốc đã làm được điều mình cần khi đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 để củng cố vị trí nhì bảng với 13 điểm sau 6 vòng đấu của mình.

Thầy trò HLV Li Tie vẫn còn 2 trận đấu nữa để gia tăng điểm số nhằm đảm bảo mục tiêu nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở lượt trận thứ 7, Trung Quốc chỉ phải gặp đối thủ yếu Malpes, nhưng ở lượt đấu cuối họ sẽ phải phân thắng bại với đội đang dẫn đầu là Syria. Ở lượt đi, chính Syria đã "xát muối" đội tuyển Trung Quốc khi giành thắng lợi 2-1. Vì vậy Trung Quốc đặt quyết tâm "trả nợ sòng phẳng" với trận lượt về được tổ chức ở UAE.

Trong trường hợp giành chiến thắng ở 2 trận đấu cuối, tuyển Trung Quốc sẽ có tổng số điểm là 19 điểm, nhưng trừ đi 6 điểm mà họ có được với đội bét bảng là Guam, tổng số điểm thực của Trung Quốc lúc này là 13 điểm, số điểm tương đối cao trong các đội cạnh tranh vị trí nhì bảng. Nhưng trường hợp tiếp tục để thua Syria, Trung Quốc chỉ còn 10 điểm và nằm trong nhóm nhì bảng có nguy cơ bị loại.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 2
Cục diện bảng B sau lượt trận thứ 7.

Ở bảng B, ngôi nhất bảng cũng đã gần như chắc chắn nằm trong tay đội tuyển Australia, khi họ đang dẫn cách biệt đội nhì bảng Jordan 5 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đấu (gặp Nepal và Jordan). Điều đáng quan tâm hơn là cuộc cạnh tranh vị trí nhì bảng B là giữa Jordan và Kuwait, khi Jordan chỉ hơn đối thủ 3 điểm nhưng ở 2 trận đấu cuối họ sẽ phải đánh bại chính Kuwait và Australia để hướng tới vị trí nhì bảng.

Trong khi đó, Kuwait tuy xếp thứ 3, nhưng nếu họ vượt qua được Jordan thì vị trí nhì bảng vẫn nằm trong tầm tay bởi ở lượt đấu cuối họ gặp đối thủ yếu nhất bảng là Đài Loan.

Đáng chú ý tổng số điểm vị trí nhì bảng của Jordan hay Kuwait có được sẽ nằm trong nhóm không có lợi thế để đua tranh nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất. Sau khi trừ đi 6 điểm với Đài Loan, số điểm mà Jordan có được chỉ trong khoảng 10 điểm nếu như họ để thất bại một trong hai trận đấu cuối. Còn nếu Kuwait giành vị trí nhì bảng, số điểm tối đa họ có được cũng chỉ khoảng 10 điểm.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 3
Cục diện bảng C sau lượt trận thứ 7.

Ở bảng C, vị trí nhất nhì bảng vẫn chưa thể ngã ngũ khi ở hai vòng đấu cuối, cơ hội đều được chia cho 3 đội tuyển Iraq, Iran và Bahrain. Trong trận đấu rạng sáng nay, đội tuyển Iran đã giành chiến thắng quan trọng trước Bahrain với tỷ số 3-0 để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH (bằng điểm Bahrain nhưng hơn hiệu số). Ngược lại Bahrain đã để mất vị trí đầu bảng sau trận thua này, bởi ở trận đấu cùng giờ, tuyển Iraq dễ dàng đánh bại Campuchia với tỷ số 4-1 để tạm chiếm ngôi đầu.

Ở hai lượt đấu cuối sẽ chứng kiến trận đấu một mất một còn giữa Iraq và Iran và đây được xem sẽ là trận đấu để quyết định ngôi nhất bảng. Việc cả Iraq, Iran và Bahrain cùng trong cảnh "huynh đệ tương tàn" thực sự là tin vui với các đội tuyển khác, bởi đội nhì bảng lúc đó sẽ có điểm số tương đối thấp so với các bảng đấu khác.

Đặt trường hợp Iraq giành chiến thắng ở 2 trận đấu cuối và cán đích ngôi đầu bảng, thì vị trí nhì bảng và số điểm tối đa mà Iran hoặc Bahrain có được là 15 điểm, sau khi trừ đi 6 điểm với đội bét bảng Campuchia thì họ chỉ có 9 điểm, được xem là số điểm khó có cơ hội cạnh tranh trong nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 4
Cục diện bảng D sau lượt trận thứ 7.

Ở bảng D, Arab Saudi và Uzbekistan vẫn đang trong cuộc đua ngôi đầu bảng khi cả hai chỉ hơn kém nhau 2 điểm và vẫn còn 2 vòng đấu nữa. Ngôi nhất bảng nhiều khả năng được quyết định khi lượt đấu cuối cả hai đối thủ này sẽ gặp nhau trong trận chiến "một mất một còn". Người chiến thắng sẽ giành tấm vé trực tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á, người thua sẽ phải chờ phân định có nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất hay không.

Trong trường hợp để thua, số điểm tối đa của Arab Saudi sau khi trừ đi 6 điểm họ có được từ đội bét bảng Yeman, họ chỉ có 11 điểm. Trong trường hợp Uzbekistan để thua, sau khi trừ 6 điểm có được từ Yêmn, họ là đội nhì bảng chỉ có 9 điểm trong tay và số điểm này rất ít cơ hội để giành quyền vào vòng loại cuối cùng.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 5
Cục diện bảng E sau lượt trận thứ 7, riêng chủ nhà Qatar đã hoàn thành các vòng đấu của mình.

Ở bảng E, với việc để thua chủ nhà Qatar, mục tiêu của đội tuyển Oman là vị trí về nhì có hiệu số tốt nhất bằng cách giành chiến thắng đậm ở 2 lượt đấu cuối trước Afghanistan và Banglades. Tuy nhiên, tổng số điểm mà Oman có được nhiều nhất trong khả năng sẽ là 12 điểm sau khi đã trừ 6 điểm với đội bét bảng Banglades.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 6
Cục diện bảng F sau lượt trận thứ 7.

Ở bảng F, ngôi nhất bảng đã chắc chắn với đội tuyển Nhật Bản khi họ toàn thắng cả 7 trận trước đó. Giờ đây vị trí nhì bảng là mục tiêu của hai đội tuyển Tajikistan và Kygryzstan, nhưng cả hai đội tuyển này hiện đang có điểm số rất thấp (Tajikistan hiện xếp thứ nhì với 10 điểm, Kygryzstan xếp thứ ba với 7 điểm).

Tajikistan chỉ còn 1 trận đấu với Myanmar, còn Kygryzstan tuy còn 2 trận nhưng họ gặp khó khăn rất nhiều khi phải đối đầu với đội tuyển Nhật Bản ở trận đấu cuối. Do cả Myanmar và Mông Cổ hiện cùng có 6 điểm nên vẫn chưa thể phân định ai sẽ là đội bét bảng, nhưng dù kết quả nào thì điểm số của đội nhì bảng ở bảng E sẽ có điểm số tương đối thấp để cạnh tranh với các bảng đấu khác.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 7
Cục diện bảng H hiện tại sau khi đội tuyển Triều Tiên rút lui khỏi giải.

Ở bảng H, ngôi nhất bảng đang là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa đội tuyển Hàn Quốc và Lebanon khi cả hai cùng có 10 điểm và còn 2 trận chưa đấu. Đáng chú ý, ở lượt đấu cuối, cả 2 sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng. Kết quả với đội tuyển Triều Tiên ở bảng đấu này đã không được tính, nhưng chỉ cần giành một chiến thắng trong 2 trận đấu cuối thì đội nhì bảng ở bảng đấu này có điểm số tương đối an toàn là 13 điểm.

Cuối cùng, ở bảng G, với việc đánh bại đội tuyển Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, ngôi đầu vẫn là cuộc đua song mã giữa chúng ta với đội chủ nhà UAE, khi đội tuyển Tây Á đã thể hiện sức mạnh bằng cách đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 3-1 trong trận đấu cùng giờ.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 8
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Malaysia và thủ hòa trước chủ nhà UAE để giành ngôi đầu bảng G.

Do Indonesia là đội bét bảng, nên đội tuyển Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu đánh bại Malaysia ở lượt trận ngày 11/6 tới đây để tính tới trường hợp chúng ta để thua chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối. Vượt qua Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ có 17 điểm trong tay, sau khi trừ 6 điểm thì chúng ta còn lại 11 điểm để so hiệu số với các đội nhì bảng còn lại ở các bảng đấu. Trường hợp nếu để hòa hoặc thua Malaysia, chúng ta có thể mất luôn vị trí nhì bảng hoặc vẫn nhì bảng nhưng có điểm số rất thấp (khoảng 9 điểm).

Tuy nhiên đấy là trường hợp chúng ta lo xa, bởi nếu giữ được phong độ tốt như vừa thể hiện ở trận đấu với Indonesia, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại đội tuyển Malaysia và thủ hòa trước UAE để giành ngôi đầu và giành tấm vé trực tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á lần đầu tiên trong lịch sử của mình.

Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 9
Điểm số hiện tại của đội tuyển Việt Nam với các đối thủ ở bảng đấu khác nếu không tính kết quả với đội cuối bảng (trong trường hợp đội tuyển Việt Nam rơi xuống nhì bảng).
Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - 10

Theo Dân trí

"Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam"
Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?
CĐV Indonesia ngả mũ bái phục sau thảm bại trước đội tuyển Việt NamCĐV Indonesia ngả mũ bái phục sau thảm bại trước đội tuyển Việt Nam
Việt Nam 4-0 Indonesia: Việt Nam 4-0 Indonesia: "Duyên ngầm" của Công Phượng