"Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực, Malaysia có cơ hội để chiến thắng"

07:55 | 10/06/2021

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp thực tế là đã nhiều năm nay, Malaysia chưa thắng được các đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ, cựu danh thủ Shebby Singh kiêm bình luận viên bóng đá Malaysia vẫn nói điều ngược lại.

Trước trận Malaysia gặp đội tuyển Việt Nam vào lúc 23h45 đêm 11/6 tới đây (theo giờ Việt Nam), cựu danh thủ Shebby Singh có phát biểu khá bất ngờ trên tờ New Straits Times: "Đừng nghĩ quá nhiều về đội tuyển Việt Nam, họ mới là đội nên lo lắng về chúng ta trong trận này".

"Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực phải lấy vé dự World Cup, vì chính sự tiến bộ của họ trong khoảng 4 năm qua. Sức ép đang dồn vào họ, điều này có thể cho phép chúng ta có cơ hội đánh bại đội tuyển Việt Nam" - ông Shebby Singh nói thêm.

Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực, Malaysia có cơ hội để chiến thắng - 1
Cựu danh thủ kiêm bình luận viên bóng đá Malaysia Shebby Singh.

Ngoài việc là cựu danh thủ của Malaysia, ông Shebby Singh còn là một bình luận viên bóng đá nổi tiếng ở xứ Mã lai, và ông này có quan điểm hết sức bất ngờ xung quanh những gì vừa diễn ra với 2 đội tuyển Malaysia và Việt Nam.

Thậm chí, ngay cả trận thua 0-4 của Malaysia trước UAE hôm 3/6, cũng được đánh giá là… lợi thế dành cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe trước đội tuyển Việt Nam. Ông Shebby Singh bình luận: "Malaysia không lạ gì cảm giác bị thua như thế này. Vì vậy đừng nghĩ nhiều về đội tuyển Việt Nam, thay vào đó, hãy để họ lo lắng về chúng ta".

"Hãy giữ sạch lưới, các hậu vệ sẽ làm được điều này. Còn ở tuyến trên, hãy tung Safawi Rasid, Luqman Hakim vào sân để phản công trước đội tuyển Việt Nam, chúng ta sẽ không phải thất vọng về họ" - cựu danh thủ Shebby Singh nêu quan điểm ủng hộ các cầu thủ chính gốc Malaysia, thay vì đặt niềm tin vào cầu thủ nhập tịch.

Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực, Malaysia có cơ hội để chiến thắng - 2
Ông Shebby Singh ủng hộ những cầu thủ thuần nội như Safawi Rasid (11), thay vì đặt niềm tin vào các ngoại binh nhập tịch.

Có một chi tiết quan trọng trong phát biểu của ông Shebby Singh, có thể khiến người hâm mộ Malaysia hài lòng, đó là ông phản ứng khá gay gắt với nhóm các cầu thủ nhập tịch của đội bóng xứ Mã lai, nhất là những cầu thủ mới.

Ông Shebby Singh phân tích: "Hàng tiền vệ của Malaysia mất hút vì Liridon Krasniqi không có ý thức kỷ luật chiến thuật. Trên hàng tiền đạo, Guillerme de Paula cũng mất dạng. De Paula giống như một lữ khách với bóng đá Malaysia, hơn là một cầu thủ gắn bó thân thiết".

"Thật đáng tiếc khi việc lựa chọn và thay thế nhân sự ở đội tuyển được thực hiện dựa trên các chính sách, chứ không phải dựa trên năng lực chuyên môn của các cầu thủ. Đó là một sai lầm" - vị cựu danh thủ kiêm bình luận bóng đá này chia sẻ thêm.

Còn quay lại với trận đấu sắp diễn ra, Malaysia gặp đội tuyển Việt Nam, người đàn ông vốn gắn bó lâu năm với bóng đá Malaysia ở nhiều cương vị khác nhau nhấn mạnh: "Đừng quan tâm đến cách chơi của đội tuyển Việt Nam, đến chiến thuật của họ. Hãy chơi theo cách quen thuộc nhất của chúng ta".

"Hãy chơi thông minh hơn, xây chắc hàng phòng ngự, rồi chờ cơ hội phản đòn. Đừng để hệ thống chiến thuật sớm sụp đổ vì những bàn thua" - vẫn là lời của cựu danh thủ Shebby Singh, hiến kế cho HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực, Malaysia có cơ hội để chiến thắng - 3

Theo Dân trí

Văn Toàn trấn an người hâm mộ sau khi dính chấn thươngVăn Toàn trấn an người hâm mộ sau khi dính chấn thương
Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt NamChuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam
"Nếu xem thường Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ trả giá rất đắt"
HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt NamHLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam
HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World CupHLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup