Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam

12:06 | 09/06/2021

1,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên gia Qusmaini Noor Rusli (Giám đốc phát triển của CLB Kelatan) đã thực sự choáng ngợp với sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Indonesia. Điều đó giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo giữ vững vị trí số 1 bảng G với 14 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là UAE 2 điểm.

Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam - 1
Chuyên gia Malaysia, Qusmaini Noor Rusli thừa nhận sức mạnh choáng ngợp của đội tuyển Việt Nam.

Chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, chuyên gia Qusmaini Noor Rusli (Giám đốc phát triển của CLB Kelatan) đã thực sự choáng ngợp với sức mạnh của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Ông đã chỉ ra những điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam trên trang Facebook cá nhân của mình.

Đầu tiên, ông cho rằng thể lực của đội tuyển Việt Nam quá đáng nể. Ở thời điểm phút 65, khi đội tuyển Indonesia đã có dấu hiệu xuống sức thì đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thực sự phát huy lợi thế về thể lực.

Ngoại trừ thủ thành Tấn Tường (35 tuổi) và đội trưởng Quế Ngọc Hải (28 tuổi) thì các cầu thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam đều dưới 26 tuổi.

Thứ hai, ông Qusmaini Noor Rusli thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ và có nhiều phương án bóng chết. Những pha dàn xếp chuyền bóng cho Tuấn Anh, Xuân Trường dứt điểm, hay chuyền bóng vào cột gần cho Tiến Linh kiến tạo cho Công Phượng… Bên cạnh đó, cách định hướng vị trí trong những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam rất mạnh.

Thứ ba, ông đánh giá khả năng phân tích, nhận thức trong các tình huống của các cầu thủ Việt Nam rất mạnh. Việc các cầu thủ hiểu nhau tạo nên mối liên kết trên sân, khó phá vỡ.

Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam - 2
Malaysia từng thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đi với tỷ số 0-1.

Thứ tư, chuyên gia người Malaysia thừa nhận tính tập thể trong cách xây dựng của HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ giống như những người bạn, hiểu nhau, giúp đỡ lẫn nhau, và gần như không bao giờ mất đoàn kết trên sân.

Cuối cùng, ông đánh giá cao sự quyết tâm của đội tuyển Việt Nam. Toàn đội không muốn bỏ qua bất kỳ cơ hội nào. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam đáng sợ ở những pha đánh vỗ mặt của đối thủ. Những bàn thắng của Quang Hải và Văn Thanh là ví dụ điển hình.

Đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ Malaysia, chuyên gia Qusmaini Noor Rusli cho rằng đội bóng nên sử dụng các cầu thủ có tốc độ ở hai bên cánh. Bởi nếu không ngăn cản được các cầu thủ có tốc độ tốt của đội tuyển Việt Nam ở hai cánh. Nếu để hổng hai cánh để đoàn quân của HLV Park Hang Seo khai thác thì sẽ rất nguy hiểm.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6. Cùng giờ, đội tuyển UAE sẽ đối đầu với Indonesia.

Chuyên gia Malaysia choáng ngợp trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

"Nếu xem thường Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ trả giá rất đắt"
HLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt NamHLV Tan Cheng Hoe bật mí lối chơi của Malaysia, quyết hạ Việt Nam
HLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World CupHLV Park Hang Seo đánh bại 4 đồng nghiệp từng cầm quân ở World Cup
Thắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loạiThắng cả Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại
"Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam"
Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?Báo Indonesia nói gì sau trận thua đậm trước đội tuyển Việt Nam?