Báo chí thế giới sốc khi Taekwondo Hàn Quốc trắng HCV tại Olympic 2020

15:28 | 29/07/2021

1,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Taekwondo Hàn Quốc kết thúc Olympic Tokyo 2020 với chỉ một HCB và 2 HCĐ, không có HCV nào, thua cả Thái Lan.

Tờ The New York Times của Mỹ gọi sự kiện Taekwondo Hàn Quốc không giành HCV nào ở Olympic Tokyo 2020 là "sự kiện khó tin", nhưng đấy là sự khó tin có thể lý giải.

Cụ thể, trong tổng cộng 6 nội dung của môn Taekwondo, gồm ba nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ, các quốc gia Italia (58kg nam), Uzbekistan (68kg nam), Đoàn thể thao thuộc Ủy ban Olympic Nga (trên 80kg nam), Thái Lan (49kg nữ), Mỹ (57kg nữ) và Croatia (67kg nữ), mỗi quốc gia giành được một HCV, trong khi Hàn Quốc trắng tay.

Báo chí thế giới sốc khi Taekwondo Hàn Quốc trắng HCV tại Olympic 2020 - 1
Các võ sĩ Taekwondo Hàn Quốc thất bại tại Olympic Tokyo 2020.

Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ khi môn Taekwondo được đưa vào chương trình thi đấu của Thế vận hội từ năm 2000.

Tờ The New York Times viết: "Hàn Quốc là bậc thầy trong môn Taekwondo, trong khi những quốc gia có HCV ở Olympic năm nay không phải là các quốc gia có truyền thống trong môn này".

"Tuy nhiên, các quốc gia giành ít HCV hoặc chưa từng giành HCV ở các kỳ Thế vận hội thường tập trung đầu tư vào các môn như thế này, trước khi họ tập luyện nhiều hơn, rồi công phá thành trì cũ của Taekwondo là Hàn Quốc.

Báo chí thế giới sốc khi Taekwondo Hàn Quốc trắng HCV tại Olympic 2020 - 2
Đây là kỳ Olympic đầu tiên từ năm 2000, Hàn Quốc không giành được HCV nào trong môn thế mạnh là Taekwondo.

Taekwondo là sự lựa chọn tốt nhất cho các quốc gia có ngân sách thấp, vì nó có thể được đào tạo mà không cần thiết bị đặc biệt" - tờ The New York Times viết thêm.

Đúng là thực tế này đang diễn ra, bởi những quốc gia không thuộc hàng cường quốc thể thao quốc tế, cũng ít có truyền thống ở môn Taekwondo, như Thái Lan, Uzbekistan hay Croatia đều có những tấm HCV Taekwondo tại Thế vận hội năm nay.

Riêng người Thái Lan còn xem chuyện Panipak giành HCV ở nội dung 49kg nữ cách nay ít ngày, là sự kiện lịch sử của thể thao đất Chùa Vàng, vì đây là lần đầu tiên họ giành được HCV ở môn Taekwondo qua các kỳ Olympic.

Trong khi đó, tờ SMM Sport của Thái Lan bình luận: "Cả thế giới chấn động, quê hương của môn Taekwondo không có HCV nào".

"Đúng là các quốc gia ngày càng xem trọng Taekwondo, xem môn này là trọng tâm đầu tư để giành HCV ở Olympic, nhưng mấy ai có thể tin rằng Hàn Quốc lại thất bại hoàn toàn trong việc tranh HCV, chỉ dừng lại ở một HCB của Jang Jun (58kg nam), và hai HCĐ (In Kyo Don - 80kg nam và Lee Ba Din - trên 67kg nữ)" - vẫn là bình luận của tờ SMM Sport.

Theo Dân trí

Công Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu AustraliaCông Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu Australia
HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắngBáo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng
Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF CupPhản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup
Siêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupSiêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup