Vì sao Argentina chỉ mang một cầu thủ trên 23 tuổi dự Olympic 2020?

07:47 | 22/07/2021

1,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đặt mục tiêu giành huy chương vàng (HCV) tại Olympic Tokyo 2020, nhưng tuyển Olympic Argentina gây bất ngờ khi chỉ mang theo một cầu thủ trên 23 tuổi dù giải đấu cho phép sử dụng 3 người.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC 2020

Hôm nay (22/7), Dân trí sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu khai mạc môn bóng đá nam Olympic 2020 giữa Olympic Tây Ban Nha và Olympic Ai Cập vào lúc 14h30.

Đội tuyển Argentina đang nhắm đến huy chương vàng thứ ba trong lịch sử ở môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020. Để thực hiện mục tiêu này, HLV Fernando Batista triệu tập 22 cầu thủ, nhưng ông chỉ gọi một cầu thủ trên 23 tuổi dù giải đấu này cho phép sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi.

Vì sao Argentina chỉ mang một cầu thủ trên 23 tuổi dự Olympic 2020? - 1
Argentina chỉ có thủ thành Jeremias Ledesma trên 23 tuổi tham dự Olympic Tokyo.

Cụ thể, HLV Fernando Batista chỉ gọi thủ môn Jeremias Ledesma (28 tuổi, Cadiz), khiến nhiều người hâm mộ lo lắng Argentina sẽ khó cạnh tranh tấm HCV ở Olympic Tokyo.

Trên thực tế, HLV Batista cũng rất muốn triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi dày dạn kinh nghiệm cho đội hình, nhưng vì những lý do khách quan mà ông không thể thực hiện được.

Carlos Tevez, Maxi Rodriguez và Javier Mascherano từng nằm trong kế hoạch ban đầu của ban huấn luyện làm nòng cốt cho lực lượng tiếp viện, song cuối cùng đã cả ba không thể tham gia, trong đó Mascherano tuyên bố giải nghệ.

Sau đó, Argentina có ý định gọi Enzo Perez và Carlos Izquierdoz, nhưng vòng loại trực tiếp Copa Libertadores đã ngăn họ có mặt trong danh sách cuối cùng tới Tokyo.

Trong bối cảnh đó, HLV Batista đã chọn Lucas Alario tới Thế vận hội. Đáng tiếc, chấn thương mới khiến cầu thủ không thể đến Nhật Bản. Rốt cuộc, Jeremias Ledesma là cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Argentina đến Olympic Tokyo 2020. Mặc dù vậy, mục tiêu của đội quân Nam Mỹ vẫn là mang huy chương vàng về nhà.

Vì sao Argentina chỉ mang một cầu thủ trên 23 tuổi dự Olympic 2020? - 2
Đội hình Olympic Argentina có 7 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Argentina mang đến Tokyo hầu hết là những cầu thủ đầy tiềm năng, trong đó có 7 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu gồm: Nehuen Perez (Granada), Leonel Mosevich (Vizela), Adolfo Gaich (Benevento), Alexis Mac Allister (Brighton), Facundo Medina (Lens), Ezequiel Ponce (Spartak Moscow) và Carlos Valenzuela (Famalicao).

Dù không triệu tập đủ 3 cầu thủ trên 23 tuổi, HLV Fernando Batista vẫn rất tự tin với lứa cầu thủ trẻ hiện tại. Chiến lược gia sinh năm 1970 đang rất kỳ vọng các học trò sẽ tiếp nối thành công mà đội tuyển quốc gia Argentina vừa giành chức vô địch tại Copa America 2021.

Theo kết quả bốc thăm, Olympic Argentina nằm ở bảng C cùng với 3 đối thủ Tây Ban Nha, Ai Cập và Australia. Theo lịch, Argentina sẽ đá trận mở màn với Australia vào lúc 17h30 ngày 22/7.

Theo Dân trí

Kết quả bóng đá hôm nay 22/7Kết quả bóng đá hôm nay 22/7
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/7
Mức thưởng cho VĐV Việt Nam giành HCV Olympic Tokyo tăng lên 2,35 tỷ đồngMức thưởng cho VĐV Việt Nam giành HCV Olympic Tokyo tăng lên 2,35 tỷ đồng
Nhan sắc nữ cung thủ xinh đẹp Việt Nam tham dự Olympic TokyoNhan sắc nữ cung thủ xinh đẹp Việt Nam tham dự Olympic Tokyo
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020Lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020
Những niềm hy vọng huy chương của Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020Những niềm hy vọng huy chương của Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020