Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ "khủng" thế nào?

15:10 | 31/07/2021

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi làm nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam, Quách Thị Lan sẽ đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh ở vòng bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ.

* Quách Thị Lan sẽ bước vào tranh tài ở nội dung bán kết nội dung 400 mét vượt rào vào lúc 18h35 ngày 2/8.

Như đã biết, sáng nay, Quách Thị Lan đã vượt qua vòng loại nội dung 400 mét vượt rào nữ với thành tích 55 giây 71. Mặc chỉ về đích ở vị trí thứ 5 nhưng VĐV Việt Nam vẫn giành quyền lọt vào bán kết do VĐV Leah Nugent (Jamaica) đã phạm quy do chạy sai làn. Điều đó khiến cho thành tích của VĐV này không được công nhận.

Với thành tích này, Quách Thị Lan đã đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam khi trở thành VĐV đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết tại sân chơi Olympic.

Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ khủng thế nào? - 1
Quách Thị Lan đã xuất sắc vào bán kết nội dung 400 mét vượt rào.

Trước đây, điền kinh Việt Nam từng có Vũ Thị Hương tham dự 100 mét nữ tại Olympic Bắc Kinh 2008. Cô vượt qua vòng sơ loại với thông số 11 giây 65, nhưng sau đó dừng bước ở vòng loại với thời gian 11 giây 47.

Ở thời điểm này, Quách Thị Lan là niềm hy vọng cuối cùng của thể thao Việt Nam có thể giành huy chương ở đấu trường Olympic 2020. Mặc dù vậy, cơ hội để VĐV điền kinh này gặt hái được thành công tương đối hẹp.

Ngay sau khi kết thúc vòng loại, Quách Thị Lan đã xác định được đối thủ ở vòng bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ. Trong đó, cô sẽ tranh tài với 7 VĐV là Amalie Luel (Na Uy), Carolina Krafzik (Đức), Paulien Couckuyt (Bỉ), Janieve Russell (Jamaica), Dalilah Muhammad (Mỹ), Sage Watson (Canada), và Linda Olivieri (Italia).

Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ khủng thế nào? - 2
Dalilah Muhammad là đối thủ mạnh nhất của Quách Thị Lan ở vòng bán kết.

Trong đó, Dalilah Muhammad là VĐV đáng chú ý nhất. VĐV người Mỹ này từng vô địch giải điền kinh thế giới diễn ra tại Qatar vào năm 2019 với thành tích 52 giây 16.

Trước khi McLaughlin vượt lên, Dalilah Muhammad từng là VĐV chạy 400 mét vượt rào xuất sắc nhất nước Mỹ. Hiện tại, cô cũng xếp thứ 2 thế giới, chỉ sau đúng McLaughlin.

Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ khủng thế nào? - 3
Những đối thủ của Quách Thị Lan ở đợt chạy thứ nhất vòng bán kết nội dung 400 mét vượt rào.

Ở vòng loại nội dung 400 mét tự do, Dalilah Muhammad là người có thành tích tốt nhất với 53 giây 97.

McLaughlin đã thi đấu ở vòng loại nội dung cùng 400 mét tự do cùng với Quách Thị Lan. Dù chưa bung hết sức nhưng cô vẫn dẫn đầu lượt thi với thành tích 54 giây 65. Nói vậy để thấy rằng Dalilah Muhammad cũng "đáng sợ" không kém gì McLaughlin.

Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ khủng thế nào? - 4
Những VĐV tranh tài ở lượt chạy thứ 2.

Các đối thủ còn lại của Quách Thị Lan đều rất mạnh. Không một VĐV nào chạy tới 55 giây ở nội dung 400 mét vượt rào nữ.

Trong khi đó, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Quách Thị Lan là 55 giây 30 giây. Đây là thành tích từng giúp VĐV gốc Thanh Hóa giành huy chương vàng ASIAD 2018. Trong khi đó, cô từng vô địch châu Á với thành tích 56 giây 10.

Sau khi làm nên lịch sử, Quách Thị Lan gặp đối thủ khủng thế nào? - 5
Những VĐV tranh tài ở lượt chạy thứ 3.

Trong số 24 VĐV góp mặt ở vòng bán kết (chia làm 3 lượt chạy, mỗi lượt 8 VĐV), thành tích của Quách Thị Lan chỉ hơn được đúng 1 VĐV là Melissa Gonzalez người Colombia (55 giây 32).

Ở vòng bán kết, chỉ có 2 VĐV về đầu ở mỗi lượt cộng thêm 2 VĐV có thành tích tốt nhất ở nhóm tiếp theo sẽ giành quyền vào chung kết. Có nghĩa rằng 2/3 số VĐV tham dự vòng bán kết sẽ bị loại.

Tất nhiên, những người hâm mộ Việt Nam vẫn chờ đợi Quách Thị Lan sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích ở đấu trường Olympic. Dù vậy, nếu nhìn nhận thực tế có thể thấy, việc Quách Thị Lan vượt qua được thành tích của chính mình cũng là thành công lớn.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp U23 Brazil vs U23 UAE (Vòng bảng Olympic Tokyo), 17h ngày 31/7Link xem trực tiếp U23 Brazil vs U23 UAE (Vòng bảng Olympic Tokyo), 17h ngày 31/7
Quách Thị Lan giành vé vào bán kết 400m rào nữ Olympic 2020Quách Thị Lan giành vé vào bán kết 400m rào nữ Olympic 2020
Kết quả bóng đá hôm nay 31/7Kết quả bóng đá hôm nay 31/7
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7
Ai chịu trách nhiệm sau thất bại của Ánh Viên ở Olympic Tokyo?Ai chịu trách nhiệm sau thất bại của Ánh Viên ở Olympic Tokyo?