Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/8: Khả năng cắt giảm lãi suất từ Fed

09:56 | 15/08/2024

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/8:
Ảnh: PetroTimes

1. Lạm phát của Mỹ đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021 vào tháng 7, chỉ ở mức 2,9% và càng củng cố thêm khả năng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Các nhà phân tích dự đoán lạm phát của Mỹ trong tháng 7 sẽ ở mức 3%, không thay đổi so với mức giảm vào tháng 6. Mặc dù con số này vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed nhưng nó thể hiện sự sụt giảm đáng kể so với mức cao 9,1% hai năm trước đó.

2. Tính đến đầu giờ sáng nay 15/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,12 USD/thùng - tăng 0,18%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,82 USD/thùng - tăng 0,08%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/8, giá dầu giảm hơn 1% sau khi tồn kho dầu của Mỹ bất ngờ tăng và lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông giảm bớt.

3. Các công ty đá phiến lớn của Mỹ đang điều chỉnh hướng dẫn khai thác của họ cho năm nay vì hiệu quả giúp sản lượng nhiều hơn với chi phí tương tự hoặc thấp hơn.

Reuters đưa tin trong tháng này rằng một số nhà khai thác dầu đá phiến lớn đã công bố số liệu sản lượng điều chỉnh cho năm 2024 trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý hai của họ.

4. Sau khởi đầu lạc quan trong mùa hè khiến nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng vọt, các nhà phân tích hiện cảnh báo rằng nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu sẽ chậm lại cùng với chi tiêu của người tiêu dùng, có khả năng gây áp lực nặng nề lên giá dầu.

Theo báo cáo của Reuters, mức tiêu thụ yếu hơn dự kiến ​​ở Mỹ và Trung Quốc hiện đang kìm hãm sự tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu, vốn thường chiếm khoảng 7% nhu cầu dầu toàn cầu.

5. Chính phủ Nga cho biết sẽ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu xăng từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2024, khi nước này tìm cách duy trì nguồn cung trong nước ổn định vào mùa nhu cầu cao và bảo trì theo lịch trình tại các nhà máy lọc dầu.

Vào mùa thu năm 2023, Nga đã cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng nhằm nỗ lực bình ổn giá nhiên liệu trong nước trước tình trạng giá tăng vọt và thiếu hụt do dầu thô tăng và đồng rúp của Nga suy yếu.

Bình An