Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/8: Tồn kho dầu Mỹ ảnh hưởng tới giá dầu

09:42 | 14/08/2024

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/8:
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 14/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,71 USD/thùng - tăng 0,46%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 80,98 USD/thùng - tăng 0,36%.

Cả chuẩn dầu Brent và WTI đều ghi nhận tăng giá nhẹ, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu của Mỹ tiếp tục giảm.

2. Giá khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn của châu Âu đã giảm từ mức cao nhất trong năm nay, do lo ngại về khả năng ngừng cung cấp qua đường ống của Nga đi qua Ukraine đã giảm bớt.

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên TTF của Hà Lan, tiêu chuẩn cho giao dịch khí đốt của châu Âu, đã tăng 0,3% vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương ngày 13/8 tại Amsterdam, phục hồi sau mức giảm 2% trước đó trong phiên giao dịch.

3. Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô ở Mỹ đã giảm trong tuần này, giảm 5,205 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/8, sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm nhỏ hơn với 2 triệu thùng.

Trong tuần trước, API đã báo cáo tồn kho dầu thô tăng 180.000 thùng.

4. Theo báo cáo từ The Washington Post, Harold Hamm, người sáng lập Continental Holdings, đang tập hợp các Giám đốc điều hành của Big Oil để ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

Hamm, một tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực năng lượng, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử này đối với các đồng nghiệp dầu mỏ của ông, kêu gọi họ đóng góp cho chiến dịch tranh cử của Trump với hy vọng nhận được các lợi ích pháp lý nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng.

5. Cảng xuất khẩu dầu Es Sider ở miền đông Libya đã chứng kiến ​​dòng dầu thô bị gián đoạn, do hỏa hoạn dọc theo đường ống dẫn từ các mỏ dầu ở lưu vực Sirte, Argus đưa tin hôm 13/8

Tình trạng gián đoạn mới nhất đối với sản lượng và xuất khẩu dầu của Libya xảy ra một tuần sau khi hoạt động khai thác tại mỏ dầu lớn nhất nước này, Sharara, bị tạm dừng do các cuộc biểu tình.

Bình An