Bán kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi tiến vào chung kết!

07:25 | 01/09/2013

934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng với Ngọc Duy, Quang Anh, Phương Mỹ Chi là 3 cái tên được lựa chọn để đi tiếp vào vòng Chung kết một cách xứng đáng.

Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi, Quang Anh đã là 3 cái tên được lựa chọn để đi tiếp vào vòng Chung kết. Kết quả này không khó đoán, nhưng để những cái tên còn lại ra về cũng là một sự tiếc nuối, bởi đêm diễn bán kết tối qua những tài năng âm nhạc nhí đã có một đêm diễn “cháy” hết mình. Việc chọn ai và loại ai có lẽ là gánh nặng lớn nhất của của HVL trong đêm thi đấu có nhiều bùng nổ này.

Đội tuyển của HVL Hiền Thục mở màn đêm bán kết với giọng ca nhiều tình cảm của Nguyễn Cao Khánh. Trong đêm diễn mang tính quyết định này, Cao Khánh đã thể hiện tốt ca khúc Bay lên lá cờ - dòng nhạc ca ngợi quê hương đất nước mà bấy lâu Khánh đã từng thử sức. Và đúng là, với một giọng hát tình cảm như vậy thì đất nước qua tiếng hát em trở nên đẹp lạ, “đứa con” tinh thần của nhạc sĩ Phương Uyên đã được khoác thêm một hơi thở mới, ngay cả những nốt cao cũng được em xử lý khá nhuần nhuyễn.

Linh Lan- Phương Mỹ Chi – Cao Khánh của đội HLV Hiền Thục

Chị Bảy Phương Mỹ Chi vẫn trung thành với thể loại nhạc dân ca, và càng quen thuộc hơn với liên khúc “Sa Mưa giông -  Nhớ mẹ lý mồ côi" vô cùng ngọt ngào, da diết. Mặc dù ca khúc này đã cùng tên tuổi của Phương Mỹ Chi tung hoành trên mạng số, nhưng việc xem em biểu diễn và cảm nhận trực tiếp vẫn khó có thể chê giọng ca hát dân ca ở độ đẳng cấp này.

Cô bé cá tính Linh Lan thì có phần sôi nổi hơn khi chọn ca khúc "Feeling good" mang màu sắc Jazz cho đêm diễn quyết định này. Vẫn phong cách tự tin như một nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu, cả bài hát đã được Linh Lan tung hứng một cách ngẫu nhiên với nhiều biến tấu. Với một ca khúc mang đậm chất Jazz thì không thể đòi hỏi hơn ở thế ở một cô bé và điểm cộng cho Linh Lan là việc hát tiếng Anh có nghề, rõ lời và phát âm chuẩn.

Có lẽ trong đội Hiền Thục thì Cao Khánh và Phương Mỹ Chi có phần tẻ nhạt bởi các em ít có sự đổi mới khi vẫn cứ trung thành với thể loại nhạc mà mình yêu thích và phù hợp với giọng hát. Duy chỉ có Linh Lan là chịu làm mới mình. Nếu chỉ xét riêng trong tối qua thì Linh Lan nổi trội hơn cả. Tuy nhiên, xét về con đường dài thì Phương Mỹ Chi vẫn là lựa chọn an toàn và cái tên được lựa chọn để vào vòng trong là điều đương nhiên khi em luôn có một lượng khán giả ủng hộ áp đảo. Cùng với lựa chọn của HLV và việc dành 72% bình chọn của khán giả, Phương Mỹ Chi đã là cái tên lọt vào vòng Chung kết.

Đến với đêm bán kết, những chiến binh đến từ đội HLV Thanh Bùi có phần máu lửa hơn. Huỳnh Hữu Đại khuấy động không khí với hai bản “hit” của Whitney Houston là "When you believe". Không còn sự e dè, run rẩy như thường thấy ở những tập trước, Hữu Đại đã biết tung hứng hơn trên sân khấu và thể hiện được bản lĩnh xử lý ca khúc có nghề hơn, rõ ràng là em đã tiến bộ hơn rất nhiều. Còn Vũ Song Vũ, chưa thực bình phục về mặt sức khỏe nhưng ca khúc "We are the world" huyền thoại của Michael Jackson cũng đã được em thể hiện khá tròn trịa. 

Vũ Song Vũ – Huỳnh Hữu Đại – Ngọc Duy của đội HLV Thanh Bùi

Và đúng là xuất thần hơn cả là phần trình diễn của giọng ca nhí tài năng đến từ Hải Dương, thí sinh Ngọc Duy. Với ca khúc My kool Vietnam, Ngọc Duy không chỉ chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu vượt trội mà còn ở tài năng xuất thần trong trình diễn. Những mà diễn nhảy sáng tạo cộng với màn beat box ngẫu hứng... tất cả đã tạo một điểm cộng cho cậu bé này. Nên việc là cái tên được đi vào vòng trong cũng là xứng đáng với Ngọc Duy.

Phải thừa nhận, sự khôn khéo của  HLV Thanh Bùi khi lựa chọn cho thí sinh của mình thể hiện những ca khúc không quá khoe về kỹ thuật, về giọng hát... mà thiên nhiều hơn đến sự tôn vinh những giọng ca đẹp trên cơ sở hồn nhiên, ngây thơ cần có. Vậy nên, nhận xét cho màn trình diễn của 3 thí sinh này HLV Hồ Hoài Anh cho rằng, cả ba thí sinh mang đến hơi thở rất đương đại, văn minh.

Sởn da gà nhất phải kể đến những tiết mục khá đồng đều đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Ba ca khúc là ba mảng màu, 3 giọng ca là ba hơi thở tách biệt không thể trộn lẫn. Nếu như Quang Anh thể hiện tốt ca khúc có âm hưởng dân gian "Thênh thênh oong ơi” bằng giọng ca sáng khỏe thì Thu Hà lại chinh phục khán giả bằng giọng ca đầy nội lực, xứng tầm Diva với Trên đỉnh Phù Vân. Hẳn nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã rất hài lòng với phần trình diễn của tài năng nhí Quang Anh khi cậu bé đã làm tươi mới ca khúc “hit” của họa mi núi rừng Siu Black. Còn Mỹ Linh chắc cũng phải ngưỡng mộ cô bé “tiểu Diva” Thu Hà khi giọng ca này vút bay trên những nốt phiêu của Trên đỉnh Phù Vân.

Hồ Văn Phong – Thu Hà- Quang Anh đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang

Hồ Văn Phong “độ” là thí sinh cuối cùng đã khép lại đêm diễn với ca khúc “Lá cờ” - một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Không quá bất ngờ trước vẻ đẹp ở giọng ca của Phong. Và việc kết hợp với vũ đoàn để có một màn trình diễn ấn tượng thì phần trình diễn này được cho là một cái kết đẹp.

Tuy rất khó khăn để chọn ra ai sẽ là người đi tiếp vào vòng trong, nhưng so về cả kinh nghiệm biến tấu trên sân khấu thì Quang Anh là lựa chọn đúng đắn của đội  HLV Hồ Hoài Anh.

Phải thừa nhận rằng, những cái tên bước vào vòng Bán kết này đều là những gương mặt xứng đáng được đi tiếp vào vòng trong. Khá đồng đều trong cách biểu diễn nên việc lựa chọn ai cũng là một sự khó khăn. Đúng là, đã có những bài hát thực sự khó để dành cho các bé ở độ tuổi thiếu nhi, nhưng chính sự xử lý khá chuyên nghiệp trong từng ca khúc của những giọng ca nhí đã không khỏi khiến khán giả bất ngờ. Nên việc để ai ra đi cũng là sự tiếc nuối.

Với đêm thi bán kết này thì việc chỉ chọn ra một cái tên quả là “cái khó” cho các vị HLV. Dựa vào một phần lựa chọn trên quan điểm đánh giá, cho điểm của HLV, phần còn lại sẽ do khán giả quyết định. Nên sau hai tuần thi và 1 tuần bình chọn từ khán giả, 3 thí sinh có mặt trong đêm chung kết cũng không nằm ngoài dự đoán đó là Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục với lượng bình chọn áp đảo 78%), Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi với 71%), Nguyễn Quang Anh (đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang với 52% bình chọn).

Huy An