Bán kết 1 Giọng hát Việt: Thí sinh liên tục bị “dằn mặt”

07:26 | 25/11/2013

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm bán kết 1 Giọng hát Việt với phần thi của 8 thí sinh chìm trong không khí căng thẳng khi HLV liên tục “dằn mặt” các học trò của mình…

Liên tục đưa ra những lời góp ý thẳng thắn dành cho học trò, Liveshow 7 của giọng hát Việt (đồng thời cũng là đêm Bán kết đầu tiên của The Voice) các vị HLV khiến không ít thí sinh phải “toát mồ hôi hột”. Trong đó, trường hợp khiến các vị HLV phiền lòng nhất là Hà Linh khi cô tự ý “cải biên” bài hát thể hiện trong đêm thi quan trọng này.

Theo đó thì Bóng mây đời tôi của nhạc sỹ Đức Trí cũng đã được biến tấu với những giai điệu lạ lẫm hơn, mang phong cách của Hà Linh hơn. Nhưng điều đáng tiếc là việc trình bày thêm đoạn phối electronic vào ca khúc dường như là thừa thãi. Đó là chưa kể, HLV Hồng Nhung đã rất vất vả khi đích thân nhờ HLV Quốc Trung phối lại ca khúc này để học trò “cưng” trình diễn trong đêm Bán kết 1. Mất khá nhiều công cho bản phối lại này, HLV Quốc Trung không bằng lòng: “Đưa ra lời khen với Hà Linh rất khó, phê bình thì e ngại… Em phải trang bị cho mình bản lĩnh để đón nhận lời khen chê, dù lời khen chê có thể hơi tiêu cực. Chính HLV Hồng Nhung của em có lời nhờ tôi hòa âm cho em nhưng em lấy phần hòa âm của nước ngoài để đưa vào bài hát của mình là không nên”. 

Tự ý "cải biên" ca khúc, Hà Linh làm phật lòng các HLV

Đương nhiên đồng tình với quan điểm của HLV Quốc Trung, HLV Mỹ Linh cũng cho rằng, các thí sinh cần có văn hóa tiếp nhận phê bình. Đừng nên khen thì thích mà chê lại khó chịu. Những lời nhận xét của HLV không phải đề vùi dập thí sinh hay làm cho thí sinh thỏa mãn mà để các em tiến bộ dần lên. HLV Mỹ Linh cũng bày tỏ sự không hài lòng trước những màn “gào thét” của Hà Linh trong ca khúc Bóng mây đời tôi. Theo nữ diva tóc ngắn thì màn “gào thét” của Hà Linh khiến ca khúc nhẹ nhàng của Đức Trí trở nên “khó nghe” hơn nhiều. “Càng vào trong cách hát của em càng gào thét, cách hát của em khiến mọi người khó chịu, chị không thấy thuyết phục ở sự gào thét của em. Với bài hát nhẹ nhàng hôm nay, trong cách thể hiện em không sử dụng nhịp của bài hát, em quá chú trọng về phần lời, sự diễn của em trở nên nhạt. Em là người chịu khó tìm tòi và hát rất hay nhưng em nên bỏ bớt sự gào thét” – HLV Mỹ Linh thẳng thắn nhận xét.

Trước những lời nhận xét của 2 vị HLV Quốc Trung và Mỹ Linh, HLV Hồng Nhung có phần từ tốn hơn và tỉnh táo “nâng đỡ” cho Hà Linh: Em có bảo với chị cho em thể hiện đúng con người của em trong cuộc thi này”. Chính vì thế Hồng Nhung để cho em hát và có đi nhờ anh Quốc Trung làm phần electronic. Tuy nhiên, đến phút cuối em lại vội vàng lấy một bài hát khác lắp vào ngay trong tiết mục của mình.  Sự vội vàng đó không để cho em và chị có thời gian chuẩn bị cho bài hát của em một cách tốt nhất”. Vẫn bênh vực học trò của mình nhưng cách trách yêu của một HLV khôn khéo như Hồng Nhung cũng là cả một vấn đề.

Hoàng Tôn cũng bị các vị HLV nhắc nhở

Tiếp đó thì Hoàng Tôn là thí sinh thứ hai bị các vị HLV “dằn mặt” ngay trên sóng truyền hình bởi thái độ tiếp nhận những lời khen – chê. Sự thể là do Hoàng Tôn chưa có những ngôn từ đúng mực khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông gần đây. Tuy có chính thức hiệu đính là do sự hiểu lầm và gửi lời xin lỗi đến các vị HLV nhưng đây vẫn là bài học đắt giá dành cho Hoàng Tôn cũng như các ca sĩ trẻ khác.

Về mặt chuyên môn thì cả 8 thí sinh đều hoàn thành phần thi của mình thành công ở mức độ trọn vẹn. Nhưng để tạo dấu ấn sâu sắc thì chưa thực sự được nhiều.

Đột phá nhất phải kể đến là sự “lột xác” cả về hình thể lẫn cá tính của Cát Tường. Lột bỏ vẻ bề ngoài bụi bặm, Cát Tường ở đêm thi này trở nên rất đỗi dịu dàng. Với ca khúc The power of love, Cát Tường đã chiếm trọn trái tim khán giả như chẳng thể ngọt ngào hơn. Hình ảnh mới lại này của cô cũng khiến khán giả thích thú. Đương nhiên, Cát Tường cũng nhận được lời khen “có cánh” từ vị HLV Quốc Trung. Anh bộc bạch: Hôm nay trông Cát Tường rất xinh, dịu dàng. Khi Cát Tường hát cá nhân Quốc Trung căng hết cả người ra để nghe, Cát Tường đã làm rất tốt.

Cát Tường lột xác từ phong cách một Tomboy sang cô nàng dịu dàng đầy nữ tính này

Thái Quang cũng là một cái tên gây bất ngờ khi trình diễn ca khúc Mây của Đỗ Bảo bằng quá nhiều cảm xúc sâu lắng và tạo cảm hứng cho người nghe. Qua phần thi này anh được các Huấn luyện viên dành tặng những lời khen ngợi khi anh thể hiện bằng chính những cảm xúc chân thành từ trái tim. Thái Châu – chàng thí sinh đầy chất rock của đội HLV Quốc Trung cũng làm mới mình với ca khúc trữ tình Hòn đá trong vườn tôi của chính nhạc sỹ Quốc Trung sáng tác. Tuy tiết mục của Thái Châu bị HLV Hồng Nhung đánh giá thiếu tự tin ngay từ những bước chân đầu tiên nhưng HLV Quốc Trung lại đánh giá Thái Châu dũng cảm khi chọn bài hát của anh. Bởi với bài hát này, Thái Châu không chỉ tự tạo áp lực cho mình mà cả áp lực cho HLV. 

Trong đêm Bán kết 1 này, Song Tú trở nên khá mờ nhạt khi bị các HLV chê là quá an toàn và cứ giữ mãi một màu sắc. Qua ca khúc Wrecking Ball, bà mẹ một con đã không mang lại được sự mới mẻ. Với đội Đàm Vĩnh Hưng, cô út Vũ Thảo My thể hiện ca khúc Stronger với những ca từ rất ý nghĩa về sự mạnh mẽ của cô gái trước những nỗi đau trong tình yêu. Còn cô nàng với ngoại hình nhỏ nhắn - Song Tú tiếp tục để lại ấn tượng với khán giả xem chương trình với phần trình diễn tự tin qua ca khúc Wrecking Ball.

Nếu như ở tuần trước, có bốn thí sinh của bốn đội phải nói lời chia tay với chương trình thì trong đêm thi tuần này, không có thí sinh nào bị loại. Các thí sinh sẽ khi tiến thẳng đến đêm Bán kết 2 diễn ra vào 8.12 tới!

Huy An

 

 

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.