Hà Nội điều động gần 15.500 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10

10:14 | 03/06/2024

137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có quyết định điều động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức, phục vụ tại các điểm thi.

Những cán bộ, giáo viên, nhân viên này đang công tác tại các trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố, có phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm và trình độ chuyên môn và kỹ năng tốt.

Hà Nội điều động gần 15.500 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Thí sinh tham dự thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Lý Tử Tấn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9/6/2024, với hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó, buổi sáng 8/6 thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ; sáng 9/6, thí sinh làm bài thi môn Toán.

Chuẩn bị cho kỳ thi, TP Hà Nội thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi. Trưởng điểm thi là Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng trường THPT. Mỗi điểm thi có ít nhất 2 phó trưởng điểm thi và các thư ký, trong đó có 1 phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất là lãnh đạo hoặc tổ trưởng chuyên môn tại nơi đặt điểm thi. Cán bộ coi thi là giáo viên trường Trung học cơ sở, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Tại mỗi điểm thi còn có lực lượng cán bộ giám sát là cán bộ, giáo viên trường THPT. Mỗi cán bộ giám sát phòng thi thực hiện giám sát không quá 3 phòng thi trong cùng một dãy phòng thi. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi còn có lực lượng thanh tra; cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật; trật tự viên, công an, nhân viên y tế, phục vụ...

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý trong quá trình coi thi nếu có sự cố bất thường xảy ra, cán bộ coi thi phải bình tĩnh xem xét để tìm cách xử lý phù hợp, không làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Trong trường hợp cần thiết, cán bộ coi thi phải thông qua cán bộ giám sát để báo cho trưởng điểm thi biết và xử lý.

N.H

Hà Nội thành lập 201 điểm thi lớp 10 công lập không chuyênHà Nội thành lập 201 điểm thi lớp 10 công lập không chuyên
Hà Nội lập 19 đoàn kiểm tra các điểm thi vào lớp 10Hà Nội lập 19 đoàn kiểm tra các điểm thi vào lớp 10
Hà Nội tuyển sinh bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10Hà Nội tuyển sinh bổ sung hơn 3.200 chỉ tiêu vào lớp 10

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.