Úc báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người

20:59 | 22/05/2024

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/5, Úc đã báo cáo trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người, đó là một trẻ em. Chính quyền Úc cho biết đứa bé đã bị nhiễm bệnh ở Ấn Độ, sau đó đã hồi phục hoàn toàn.
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn sau ca mắc cúm A/H9 đầu tiên ở Việt NamBộ Y tế chỉ đạo khẩn sau ca mắc cúm A/H9 đầu tiên ở Việt Nam
Cúm gia cầm bùng phát mạnh, nguy cơ lây cho ngườiCúm gia cầm bùng phát mạnh, nguy cơ lây cho người
Úc báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người
Ảnh minh họa. Ảnh Reuters

Chủng cúm gia cầm H5N1 đã càn quét toàn cầu trong những năm gần đây, giết chết hàng tỷ con chim được nuôi và chim hoang dã, đồng thời lây lan sang hàng chục loài động vật có vú.

Cơ quan y tế ở bang Victoria phía đông nam Úc cho biết quá trình truy tìm dấu vết tiếp xúc, họ chưa xác định được thêm trường hợp nào, và khả năng người khác bị nhiễm bệnh là rất thấp vì cúm không dễ lây lan giữa người với người.

Tiến sĩ Claire Looker, Giám đốc y tế của bang Victoria, cho biết trong một tuyên bố: “Đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm có độc lực cao ở người đầu tiên được xác nhận ở Úc”.

Bà cho biết thêm đây là trường hợp đầu tiên phát hiện chủng H5N1 ở người ở nước này.

"Đứa trẻ đó bị nhiễm trùng nặng nhưng đã hồi phục hoàn toàn".

Bà Looker cho biết trường hợp ở bang Victoria liên quan đến virus H5N1, nhưng chủng này không giống với những virus gây ra các đợt bùng phát ở Mỹ.

Một công nhân nông trại ở Texas đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này vào đầu năm nay khi nó lây lan khắp đàn gia súc ở Mỹ.

Úc là lục địa duy nhất cho đến nay động vật không bị nhiễm virus cúm gia cầm H5N1. Tuy nhiên, ngày 22/5, các nhà chức trách cho biết một chủng cúm gia cầm có độc lực cao khác đã được phát hiện tại một trang trại trứng gần Melbourne.

Chính phủ cho biết vào năm 2020, Victoria là nơi xảy ra đợt bùng phát H7N7 - đợt bùng phát gần đây nhất trong số 9 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm có độc lực cao (HPAI) ở Úc kể từ năm 1976. Tất cả đều được kiểm soát và dập tắt nhanh chóng.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.