Angela Phương Trinh: Buồn cho một tài năng!

11:32 | 06/09/2013

2,801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nỗi thất vọng chất chồng trong lòng người hâm mộ khi Angela Phương Trinh ngày càng trượt dài trên những... sai lầm.

Mật độ gây scandal dày đặc bằng những hành động sốc nổi, từ hình ảnh một tài năng nhí đáng ngưỡng mộ của nền điện ảnh nước nhà thì nay Angela Phương Trinh đang tự tay đội cho mình chiếc vương miện “nữ hoàng thị phi”.

Yêu đại gia hơn mình hàng chục tuổi, tuyên bố muốn đi kiểm tra trinh tiết để chứng minh mình không bán dâm, lùm xùm bởi chuyện học hành, ăn mặc phản cảm và liên tục phát ngôn gây sốc... Gần đây nhất, việc biểu diễn phản cảm ở quán bar bị các cơ quan chức năng “tuýt còi”, tưởng rằng cô gái này sẽ biết ăn năn hối lỗi. Nhưng lại một lần nữa Phương Trinh làm công chúng thất vọng khi dám mạnh miệng chê “dân Việt không biết đọc”, khi đăng đàn trên trang cá nhân: "Dân Việt Nam hình như ko biết đọc. Cấm diễn trong thời gian xử lý vi phạm thôi chứ Trinh mà bị cấm luôn thì các ca sĩ đi hát bar khác cũng bị cấm luôn à?". Hành động của Phương Trinh đã như thêm dầu vào lửa trước sóng gió dư luận đang đổ ập vào mình.

Đã từng là một gương mặt vàng của nền điện ảnh Việt

Đã có những sự tiếc nuối, bởi với một hình ảnh đẹp mà tuổi thơ Phương Trinh đã tạo dựng được trong lòng khán giả yêu điện ảnh, hẳn nhiều người thầm tiếc cho một tài năng... Bởi, đâu phải ai cũng làm được những điều mà cô gái này đã từng làm.

Khởi nguồn với bộ môn nghệ thuật thứ 7 từ rất sớm, 6 tuổi Angela đã có những vai diễn đầu tay và được chú ý từ Kính vạn hoa, một bộ phim ăn khách dành cho đối tượng thiếu nhi thời bấy giờ. Phương Trinh đã nổi lên như một hiện tượng với hình ảnh hồn nhiên, trong sáng và vô cùng đáng yêu.

Bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất và thành công vang dội của cô gái này phải kể đến vai diễn trong phim “Bà mẹ nhí”. Bằng tài năng thiên phú, Phương Trinh đã thể hiện trên cả mong đợi, tạo ấn tượng với một hình ảnh đẹp. Và cũng chính từ vai diễn này mà Phương Trinh tỏa sáng như một ngôi sao nhí cho phim truyền hình.

Thừa thắng xông lên, Phương Trinh dần chinh phục được lãnh địa điện ảnh bằng lối diễn xuất tự nhiên mà ít gương mặt nhí đương thời nào có thể làm được. Liên tục xuất hiện và được chú ý, đến “Mùi ngò gai” cô bé tài năng này đã hoàn toàn chinh phục được những khán giả khó tính nhất, và trở thành đối tượng săn đón của các nhà làm phim. Ngay cả những tên tuổi gạo cuội cũng đánh giá cao tài năng của cô gái này, đặc biệt với thể loại phim dành cho thiếu nhi và lứa tuổi teen.

Chẳng thế mà, chưa bước vào tuổi trưởng thành, Phương Trinh đã sở hữu một khối lượng vai diễn đáng nể. Chỉ sau 11 năm đóng phim, Phương Trinh đã có tới hàng chục  vai diễn khác nhau trong những bộ phim lớn như: Mùi ngò gai, Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường, Họa mi, Hoa xương rồng, Nhất quỷ nhì ma, Thiên sứ lông bông…

Những gì mà cô làm được khiến người yêu điện ảnh có thể nhìn vào đó để hy vọng vào một tài năng sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Khởi đầu bằng việc đổi nghệ danh thành Angela Phương Trinh và bắt đầu con đường sexy hóa

Tuy nhiên, càng trưởng thành thì cô gái này càng trượt dài trên những sai lầm... Khởi đầu bằng việc đổi nghệ danh thành Angela Phương Trinh và bắt đầu con đường sexy hóa. Angela bắt đầu “lột xác” từ hình ảnh hồn nhiên, trong sáng thành một thiếu nữ sexy và thường xuyên xuất hiện với những trang phục “thiếu vải”. “Bà mẹ nhí” bỗng nhiên lớn quá nhanh khi bắt đầu biết chụp những bộ ảnh gợi cảm, khoe đường cong nóng bỏng trong khi gương mặt vẫn còn thừa sự... non nớt.

Bỏ ngoài tai những lời dèm pha, Phương Trinh còn thể hiện sự ăn thua khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Tuy nhiên, với giọng hát được xếp vào hàng thảm họa không hơn thì những màn trình diễn của Angela chỉ đơn thuần ở những quán bar.

Tiếp tục với những thành tích “đáng nể” đó, Angela chào tuổi 18 bằng một cách chẳng giống ai đó là tuyên bố “cặp với đại gia” hơn mình hơn 20 tuổi. Đương  nhiên lại lắm lùm xùm phía sau khi một thời gian ngắn đã đường ai nấy đi vì “không hợp tuổi”. 

Với một danh sách dài những "thành tích" như vậy, hẳn ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Nếu như trước đây công chúng ngưỡng mộ bởi tài năng thì đến nay lại không khỏi "bổ ngửa" trước những hành động sốc nổi, không thể chấp nhận của cô gái này.

Từ những lần dám mạnh miệng tuyên bố: “Không có anti-fan thì buồn lắm”, tiếp theo “Có đại gia sẵn sàng bỏ ra 20.000 USD chỉ để gặp Trinh một lần”, hay “Thưởng một tỉ cho ai phát hiện vết tích dao kéo”, “Sẵn sàng kiểm tra trinh tiết để phủ nhận tin đồn bán dâm”... thì đúng là... miễn bàn với độ “nhẵn não” của cô gái từng được xem là tài năng này.

Còn lại là sự tiếc nuối cho một tài năng...

Điều đáng nói là, liên tiếp có những lời xin lỗi, lời hứa đến với công chúng được nói ra chắc như đinh đóng cột. Điển hình trong một bài phỏng vấn trên trang báo mạng vào đầu năm nay Phương Trinh đã có những lời mùi mẫn: "Khi đủ 18 tuổi, tôi tự hứa và quyết tâm không sexy quá lố và ăn mặc khiêu khích khiến mọi người nhức mắt nữa. Thay vào đó, tôi sẽ xây dựng hình ảnh một người con gái chững chạc và trưởng thành, sẽ luôn kín đáo và sang trọng mỗi lần xuất hiện". Nhưng xem ra đã thành lời nói gió bay, với quá nhiều những “tiền án” như vậy thì công chúng không nên tiếp tục đặt hy vọng cô gái này?

Tài năng, xin thưa là có, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng với quá nhiều những nông nổi, thật khó để xoa dịu tổn thương trong lòng những người đã đặt niềm tin cho “Bà mẹ nhí”. Đơn cử, vừa nhận được “án trảm” của các cơ quan chức năng trong việc trình diễn phản cảm ở quán bar. Những tưởng pháp luật sẽ giúp Phương Trinh tỉnh ngộ mà “cải tà quy chính”.

Thế nhưng ngay sau đó cô lại đăng đàn phát ngôn hàm hồ, khiến công chúng không khỏi thất vọng mà chào thua.

Đã có những lý do được bày vẽ để bao biện, đã có những lời xin lỗi chóng vánh đi qua... Nghĩ về hiện tượng này, người ta nhớ nhiều đến những vai diễn trong sáng ngày nào, nhớ nhiều đến việc cô bé ấy từng ước mơ đội trên đầu chiếc vương miện hoa hậu. Thế nhưng tất cả đã bị phủ nhận sạch trơn, tự tay Phương Trinh đã tước đi những hoài bão của mình... Để rồi còn lại trong lòng công chúng chỉ là sự nuối tiếc về một tài năng đã nhanh chóng bị lu mờ...!

Huy An

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.