"Tiếng hát Việt toàn cầu 2023”: Cuộc thi dành cho người Việt khắp thế giới

16:17 | 13/10/2023

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” là sân chơi tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt trên toàn thế giới.
Ca sĩ Hà My hát trong buổi công bố cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023.

Cuộc thi ngoài mục đích tìm kiếm những giọng hát hay có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 còn là sân chơi dành cho những người yêu ca hát đến giao lưu, học hỏi và được tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.

Ban Tổ chức cho biết, Tiếng hát Việt toàn cầu là cuộc thi hát dành cho người Việt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây là mùa đầu tiên, nên ban tổ chức chưa có đủ điều kiện để tổ chức ở các châu lục mà chỉ mới tổ chức được ở châu Âu. Đây là khu vực có rất đông người Việt sinh sống và phong trào ca hát cũng rất mạnh mẽ, sôi động. Hiện đã có những thí sinh đầu tiên tại khu vực châu Âu đăng ký từ các quốc gia như Pháp, Đức, Séc, Bungaria...

Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên và không giới hạn chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất cứ ai có tài năng ca hát và đam mê nghề hát là có thể tham gia. Cuộc thi có 3 bảng thi: Bảng nhạc nhẹ, Bảng âm nhạc dân gian, và Bảng nhạc trữ tình - Bolero. Quán quân của mỗi bảng sẽ nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và hiện vật. Bên cạnh đó, 3 quán quân của 3 bảng cùng với các thí sinh đoạt giải phụ trong đêm chung kết sẽ được tham gia biểu diễn trong tất cả các show diễn trong nước và nước ngoài do đơn vị chủ quản tổ chức. Đây là điều khác biệt đối với nhiều cuộc thi hát khác.

Ban giám khảo của cuộc thi là những nghệ sĩ, nhà chuyên môn uy tín, không chỉ có vị trí cao trong làng nhạc, mà còn có kinh nghiệm tham gia chấm nhiều cuộc thi hát cấp quốc gia như Thu Minh, Quang Lê, Trang Nhung, giọng ca trẻ Tố My…

Cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 chính thức nhận đơn đăng ký từ tháng 10/2023. Dự kiến tổ chức bán kết khu vực châu Âu vào trung tuần tháng 11/2023. Sơ khảo và bán kết trong nước vào cuối tháng 11/2023. Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 12/2023.

N.H

Lễ hội thời trang quốc tế Việt Nam VIFF tại Novaland Gallery: Đại tiệc âm nhạc và thời trangLễ hội thời trang quốc tế Việt Nam VIFF tại Novaland Gallery: Đại tiệc âm nhạc và thời trang
Thưởng thức đêm nhạc Vũ điệu châu ÂuThưởng thức đêm nhạc Vũ điệu châu Âu
Xưởng Nghiên cứu Âm nhạc đương đại thể nghiệm: “Khí hậu của âm thanh”Xưởng Nghiên cứu Âm nhạc đương đại thể nghiệm: “Khí hậu của âm thanh”
Nha Trang là điểm đến đầu tiên tại châu Á của Charlie PuthNha Trang là điểm đến đầu tiên tại châu Á của Charlie Puth