Ca sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

19:49 | 07/07/2021

663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã từng thành công với ca khúc “Niềm vui người lính”, ca sĩ Dương Đức được biết đến là một trong những cái tên có tiềm năng trong thời gian sắp tới, không chỉ bởi giọng ca đầy nội lực nhưng vẫn đậm phần ấm áp được trui rèn bằng đam mê cháy bỏng với âm nhạc, mà còn bởi ngọn lửa mang tinh thần người lính Cụ Hồ luôn cháy rực trong tâm thức chàng ca sĩ trẻ đầy nhiệt huyết này.

Thành công với ca khúc mới “Những bước chân chiến thắng”

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Tân Yên, Bắc Giang, đã từng là sinh viên trường báo 1 năm, nhưng vì cơ duyên, anh quyết tâm theo học chuyên ngành thanh nhạc, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau cuộc thi Sao mai 2019 thành công vang dội, chàng ca sĩ quê Bắc Giang đã đầu quân cho Đoàn Văn công Quân khu 1.

Ca sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

Giữa năm 2020, ca khúc “Niềm vui người lính” do nhạc sĩ quân đội - Thiếu tá Lê Tuấn Bảo sáng tác tặng riêng cho ca sĩ Dương Đức, lấy bối cảnh quay lại khúc sông Thương và núi Dành (Liên Chung, Tân Yên, Bắc Giang) được mọi người yêu quý và đón nhận.

Một năm sau đó, ca khúc “Những bước chân chiến thắng” do chính anh sáng tác và biểu diễn một lần nữa chinh phục khán giả với giai điệu nhịp nhàng và những thước phim đầy cảm xúc. Trong hoàn cảnh toàn dân, toàn quân đang chung tay chống lại đại dịch Covid-19, quân và dân tuy hai mà một, đồng lòng chống dịch bệnh hoành hành khắp đất nước, chính những tình cảm, những hình ảnh này đã giúp Dương Đức dấy lên cảm hứng viết lên lời ca ấm áp ca ngợi những phẩm chất quý báu của người chiến sĩ.

Ca sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

Chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Dương Đức cho biết thêm “Trong những ngày này, lực lượng quân đội là một trong những mắt xích có vai trò hết sức quan trọng. Chống dịch như chống giặc, mỗi người đều cùng nhau cố gắng. Và tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc, ghi lại cả sự tự hào mà bản thân dành cho những người chiến sĩ, những cán bộ hằng ngày đều cố gắng cùng nhau chống dịch’’.

Ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

Ở thời đại mà cứ "cầm mic lên ắt sẽ thành ca sĩ" và dòng nhạc thị trường đang ngày càng phổ biến, thì ca sĩ Dương Đức lại chọn cho mình một lối đi riêng. Anh chia sẻ, dù dòng nhạc trẻ đang được nhiều người đón nhận và dễ dàng trở thành xu hướng, thì đối với anh, là một người trẻ có hiểu biết về xu thế và thời đại, anh muốn mang giọng ca của mình truyền tải đến khán thính giả những lời hát êm đềm về quê hương, đất nước. Không chỉ để gìn giữ nét đẹp của dòng nhạc truyền thống, mà còn để giới trẻ hiểu rõ hơn về văn hóa, chính trị và ý nghĩa sâu sắc của đất nước, con người Việt Nam.

Ca sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

Đối với anh, âm nhạc không chỉ dừng lại ở 2 từ “đam mê”, mà còn là những giá trị văn hóa tốt đẹp, là những gì mà anh thương yêu nhất. Ca sĩ Dương Đức vẫn luôn âm thầm cống hiến bằng tất cả những rạo rực đẹp đẽ nhất nơi tâm hồn của tuổi trẻ. Chia sẻ với phóng viên về dự định trong thời gian sắp tới, anh cho biết, bởi là một người trẻ mới vào nghề chưa lâu, anh luôn cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, không chỉ về giọng ca mà còn cả khả năng sáng tác. Anh vẫn sẽ cố gắng mang đến cho quý khán giả những bài hát nhẹ nhàng và sâu lắng về chủ đề quê hương, đất nước và Bác Hồ kính yêu, góp một phần công sức nhỏ vào công cuộc xây dựng nền văn hoá nghệ thuật nước nhà, góp phần vào công tác giáo dục, tuyên truyền những truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Ca sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mêCa sĩ mang quân hàm Dương Đức: Khi ca hát không đơn giản chỉ là niềm đam mê

Theo baophapluat.vn