AC Milan đã bị bán cho người TQ

08:30 | 06/08/2016

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá trị thương vụ này vào khoảng 740 triệu euro. Các thủ tục chuyển giao sẽ được hai bên hoàn thành vào cuối năm 2016.
ac milan da bi ban cho nguoi tq
Triều đại của Silvio Berlusconi ở AC Milan chính thức kết thúc. Ảnh: Internet.

Công ty mẹ của AC Milan đã đạt thỏa thuận bán 99,93% cổ phần CLB cho phía đối tác Trung Quốc.

Cách đây vài giờ, trang chủ AC Milan đã đưa ra thông báo chính thức, theo đó công ty mẹ của ông lớn nước Ý là Fininvest đã đạt thỏa thuận bán 99,93% cổ phần AC Milan mà họ đang nắm giữ cho phía tập đoàn đầu tư Trung Quốc.

Theo như Fininvest thông báo, giá trị thương vụ này vào khoảng 740 triệu euro, chưa bao gồm khoản nợ 220 triệu euro. Các thủ tục chuyển giao sẽ được hai bên hoàn thành vào cuối năm 2016.

Được biết quá trình đàm phán đã diễn ra cách đây nhiều tháng, hai bên cũng đã đồng ý thực hiện thương vụ này từ cách đây hơn một tháng - theo như xác nhận của chính chủ tịch Silvio Berlusconi. Tuy vậy phải đến ngày hôm nay thì các bên liên quan mới thống nhất được những điều khoản ràng buộc của hợp đồng.

Cũng theo thông báo của Fininvest thì chủ sở hữu mới của AC Milan đã đảm bảo bơm khoản tiền lên tới 350 triệu euro trong vòng ba năm để đầu tư vào CLB. Đây có lẽ là thông tin vui với người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ đen.

Nhưng đây cũng là dấu chấm hết cho 30 năm kiểm soát AC Milan của cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Dưới tay của nhà tài phiệt này - nhất là giai đoạn đầu - AC Milan trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu với nhiều ngôi sao cập bến cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ trong nước lẫn châu lục.

Tuy vậy, sau những biến cố chính trị cùng việc kinh doanh thất bại, Fininvest (tập đoàn thuộc sở hữu của gia đình Berlusconi) đã không còn đầu tư mạnh mẽ vào Rossoneri nữa. Tỷ lệ thuận là những kết quả trồi sụt, AC Milan dần đánh mất đi vị thế trên đấu trường châu lục.

Silvio Berlusconi kỳ vọng AC Milan sẽ vực dậy trở lại là một thế lực của bóng đá châu Âu sau thương vụ này.

Như vậy là cả hai CLB lớn thành Milan là AC Milan và Inter Milan đều đã nằm trong tay giới chủ người Trung Quốc. Những năm qua nhiều tập đoàn từ đất nước tỷ dân đã bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để thâu tóm các CLB bóng đá trên toàn thế giới, đặc biệt là châu Âu.

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Mourinho sẽ bị 'ra tòa' vì 'bắt nạt' Schweinteiger

Tiền vệ Schweinteiger chân ướt chân ráo đến Manchester United vào năm ngoái nhưng khi cập bến Man Utd Mourinho tuyên bố không dùng anh và đẩy xuống đội hình trẻ để tập luyện.

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Kết quả bóng đá ngày 6/8

Kết quả bóng đá hôm nay: Cập nhật kết quả các trận đấu diễn ra đêm qua (đêm 5/8, sáng 6/8).

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Ibrahimovic nhận chức ở MU

Thật không ngờ, vừa đến CLB Manchester United, Ibrahimovic lại được trao chức vụ này...

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Riyad Mahrez không phải để bán

Ổng chủ người Thái Vichai Srivaddhanaprabha đã tươi cười hớn hở khi số 10 Riyad Mahrez sẽ tiếp tục ở lại đội bóng.

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Messi sẽ gặp Bauza vào tuần tới để quyết định tương lai

Messi trở lại Barcelona vào tuần tới sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina sẽ lĩnh trách nhiệm thuyết phục Messi từ bỏ ý định giã từ sự nghiệp quốc tế của mình.

ac milan da bi ban cho nguoi tq

Jose Mourinho vỗ về Rooney

Huấn luyện viên Jose Mourinho tin tưởng Wayne Rooney vẫn còn năm tháng tốt đẹp để chơi bóng đỉnh cao ở phía trước.

Nam Thành

Thể thao Việt Nam