100% năng lượng tái tạo cho Olympic Tokyo 2020

17:37 | 05/07/2018

2,631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban Olympic quốc tế ngày 5/7 đặt ra mục tiêu là biến Olympic Tokyo 2020 trở thành một tấm gương về sinh thái.  
100 nang luong tai tao cho olympic tokyo 2020

Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic 2020 ngày 5/7 công bố mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp cho hai sự kiện trên như là một phần của kế hoạch thúc đẩy phát triển bền vững, theo Digital Trends.

Theo đó, tất cả điện được sử dụng tại các địa điểm tổ chức Olympic sẽ hoàn toàn từ các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời hoặc gió. Ủy ban Olympic nhắm đạt được mục tiêu này bằng cách mua năng lượng tái tạo từ các công ty điện và lắp đặt các tấm pin mặt trời ngay tại những nơi diễn ra các sự kiện thể thao.

Ủy ban Olympic cũng có kế hoạch sử dụng các dịch vụ cho thuê để đảm bảo rằng 99% tài sản được mua phục vụ cho việc tổ chức giải đấu này được tái sử dụng hoặc tái chế. Mục tiêu năng lượng tái tạo cũng sẽ được áp dụng cho làng vận động viên, Trung tâm phát sóng quốc tế và Trung tâm báo chí chính.

Ủy ban cũng sẽ tạo ra 5.000 huy chương từ số kim loại thu thập từ điện thoại di động đã qua sử dụng và các thiết bị khác. 8 tấn kim loại từ các thiết bị di động đã qua sử dụng sẽ được thu thập với sự hợp tác của NTT Docomo, nhà sản xuất điện thoại di động số 1 của Nhật và Trung tâm vệ sinh môi trường Nhật Bản.

Nh.Thạch

AFP