Vì sao Johnson & Johnson không bị thu hồi?

15:31 | 24/08/2015

1,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc các sản phẩm mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất Paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben). Trong đó không có sữa tắm Johnson&Johnson.   

Theo đó, danh sách này bao gồm 2.091 mỹ phẩm nhập khẩu từ 231 công ty và 142 sản phẩm sản xuất trong nước được bán tại Việt Nam sẽ bị thu hồi và ngưng lưu hành từ ngày 31/7/2015 trên toàn quốc.

vi-sao-johnsonjohnson-khong-bi-thu-hoi
Sữa tắm Johnson & Johnson dành cho trẻ

Nhiều người tưởng rằng trong đó sẽ có Johnson & Johnson, một loại sữa tắm quen thuộc của trẻ em vì trước đó, có thông tin cho rằng sữa tắm trên chứa chất cấm Paraben. Tuy nhiên, Johnson&Johnson hoàn toàn không chứa chất cấm này. Do vậy, không bị thu hồi.

Về thành phần Methylisothiazolnone có trong Johnson&Johnson, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế quy định: Đối với hoạt chất Methylisothiazolinone (MIT): Được dùng với nồng độ tối đa 0,01% trong các sản phẩm mỹ phẩm; Hỗn hợp Methylchlorothiazolinone và Methylisothiazolinone (MCT + MIT) theo tỷ lệ 3:1 được dùng trong các sản phẩm rửa sạch (rinse-off product) với nồng độ tối đa 0,0015% (không được dùng trong sản phẩm lưu lại (leave-on product)); Hỗn hợp Methylchlorothiazolinone và Methylisothiazolinone (MCT + MIT) theo tỷ lệ 3:1 không được phép dùng chung với (có thêm) Methylisothiazolinone (MIT) trong cùng một sản phẩm.

Như vậy, với chỉ số cho phép, Johnson&Johnson an toàn cho người sử dụng.

Bố trí bác sĩ giỏi trực trong dịp Quốc khánh

Bố trí bác sĩ giỏi trực trong dịp Quốc khánh

Đó là chỉ đạo của Bộ Y tế trong kế hoạch triển khai công tác y tế phục vụ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm chứa Paraben

Thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm chứa Paraben

Từ ngày 31-7, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết sẽ thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm chứa 5 dẫn chất Paraben đã bị cấm sử dụng trên thị trường. Tổ chức, cá nhân nào tiếp tục kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm có chứa những chất này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cấm lưu hành mỹ phẩm chứa chất paraben gây ung thư

Cấm lưu hành mỹ phẩm chứa chất paraben gây ung thư

Kể từ ngày 1/8, Bộ Y tế cấm lưu hành trên toàn quốc đối với nhiều loại sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm chứa chất bảo quản paraben. Bởi đây là chất có thể gây ra nhiều bệnh như ung thư, rối loạn nội tiết tố cả nam lẫn nữ.

Tú Anh

Năng lượng Mới