Sự thật việc ca sĩ hát một bài mua 4 căn nhà

07:34 | 22/09/2015

2,578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo giới bầu show, chuyện ca sĩ hát một bài mua 4 căn nhà mặt tiền là hoàn toàn có thể. 

Mấy hôm trước, dư luận bàn tán sôi nổi chuyện ca sĩ Quang Linh hát một bài mua 4 căn nhà mặt tiền! Thông tin này xuất phát từ lời giới thiệu của ca sĩ Thu Phương về ca sĩ Quang Linh trong một chương trình ca nhạc.

Theo lời giới thiệu của nữ ca sĩ thì Quang Linh được mệnh danh là một ca sĩ “đại gia” bởi anh chỉ cần hát một bài có thể mua được 4 căn nhà mặt tiền ở Việt Nam. Và bài hát được nhắc đến đó là bài Thao thức vì em của nhạc sĩ Lam Phương.

su that viec ca si hat mot bai mua 4 can nha
Ca sĩ Quang Linh

Đa số ý kiến cho rằng đây là thông tin không đáng tin cậy, hoặc chỉ là “nổ”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu từ giới bầu sô, ca sĩ thì đây hoàn toàn có thể là sự thật. Không riêng gì với ca sĩ Quang Linh mà bất cứ ca sĩ nào cũng có thể đạt được mục tiêu “hát một bài mua 4 căn nhà”, tất nhiên phải kèm theo điều kiện đó là một bài “hit” đình đám! Trong giới ca sĩ gọi nôm na là “trúng bài”, tức là một bài hát nổi tiếng, ăn khách. Chẳng hạn như nhắc đến Quang Linh là người ta nhớ ngay đến những câu hát “Em ơi suốt đêm thao thức vì em…” hay “Em biết cho chăng…” trong bài Thao thức vì em!

Thực tế là có rất nhiều ca sĩ chật vật đi hát suốt nhiều năm, nhưng chẳng được mấy ai biết đến bởi đơn giản là họ không có bài “hit”. Họ được mời show chủ yếu là cho đủ thời lượng chương trình, thậm chí chỉ là hát lót với mức cát-sê rất thấp. Nhưng khi họ có bài “hit” thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Khi đó, cát-sê của họ tăng lên nhiều lần và mật độ show cũng trở nên dày đặc. Họ trở thành mục tiêu săn đón của hầu hết các bầu sô trên cả nước.

su that viec ca si hat mot bai mua 4 can nha Những ngày khốn khó của ca sĩ Quách Tuấn Du
su that viec ca si hat mot bai mua 4 can nha Ca sĩ không nên “học hát”?!

Liên quan đến điều này, quản lý cũ của nam ca sĩ Akira Phan chia sẻ, lúc mới ra album đầu tay Đứng dậy vươn vai vào năm 2009, Akira hầu như không có show diễn, hay phải diễn những show với với cát-sê rất thấp; thậm chí là xin đi diễn chỉ để giới thiệu hình ảnh, ca khúc của mình. Thế nhưng đến hơn nửa năm sau đó, bỗng dưng một ca khúc trong album là Mùa đông không lạnh trở thành ca khúc “hit”. Và bắt đầu từ đó, Akira được giới bầu sô khắp nơi săn đón. Cát-sê của Akira từ 500 nghìn đồng tăng lên trung bình khoảng… 15 triệu đồng.

Đó là chưa tính đến khoản thu từ các hợp đồng kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ trên điện thoại từ bài “hit”. Đây cũng được xem là một nguồn thu đáng kể của ca sĩ, ngoài việc chạy show. Bên cạnh đó, khi ca sĩ nổi tiếng, có bài “hit” thì các nhãn hàng sẽ tìm đến mời đóng quảng cáo, làm gương mặt đại diện. Và thường thì những hợp đồng quảng cáo này đều có giá hàng chục nghìn đô.

Khoảng năm 2011-2012, nữ ca sĩ Minh Hằng liên tiếp trúng show quảng cáo, ngoài việc chạy show ca hát. Thế nên, theo thống kê chưa đầy đủ thì thu nhập của cô ở thời điểm đó lên tới hơn 2 tỷ/năm, nghĩa là còn cao hơn nhiều so với ngôi sao Mỹ Tâm, Thu Minh.

su that viec ca si hat mot bai mua 4 can nha
Minh Hằng

Nghề ca hát có một đặc thù là chỉ cần có một bài “hit” là ca sĩ có thể đi biểu diễn khắp nơi và trong thời gian dài. Bên cạnh đó, khán giả nghe nhạc lại có một tâm lý khá phổ biến rằng, ca sĩ đã nổi tiếng một bài thì các bài khác của họ nghe cũng đều thấy hay hay! Thế nên một ca sĩ đã nổi tiếng thì lại càng thêm nổi tiếng hơn.

Về thu nhập của ca sĩ, nhiều người trong giới đồn rằng, chỉ với bài “hit” Tôi là tôi (NS: Vũ Quốc Bình), nam ca sĩ Quách Thành Danh đã trở thành nam ca sĩ giàu sụ. Nghe đâu, nam ca sĩ này đã lần lượt sắm mấy căn hộ chung cư từ chiến lợi phẩm Tôi là tôi. “Ăn theo” bài hit này, Quách Thành Danh liên tiếp cho ra các phiên bản tiếp theo như Tôi là tôi 2, 3.

Tác giả, đồng thời là quản lý của Quách Thành Danh ngày đó cho biết anh khá bất ngờ với thành công của ca khúc. Theo NS Vũ Quốc Bình, từ khi có bài hit Tôi là tôi, ca sĩ Quách Thành Danh chật kín show trong tháng và cát-sê từ đó cũng tăng vọt. Có thể nói là đến giờ này, nhắc đến Quách Thành Danh, người ta cũng chỉ nhớ ngay đến bài hát đó.

su that viec ca si hat mot bai mua 4 can nha
Quách Thành Danh

Nghề ca hát là vậy, có thể nói bài “hit” luôn là cái đích cuối cùng mà ca sĩ nào cũng phải phấn đấu để đạt được. Người trong giới nói rằng, trong sự nghiệp của một người ca sĩ, chỉ cần có một bài “hit” thôi đã đủ. Từ đủ ở đây bao gồm cả tiếng tăm và tiền bạc, như chuyện “hát một bài mua 4 căn nhà mặt tiền” chẳng hạn!

T.V

Năng lượng Mới