Ryan Giggs: “Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF hiện đại hàng đầu thế giới”

13:12 | 22/11/2017

2,888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa ngày 20/11, tại buổi họp báo Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF, trước sự chứng kiến của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước, huyền thoại bóng đá Manchester United Ryan Giggs đã chính thức ký hợp đồng trở thành Giám đốc bóng đá Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Cụ thể, hợp đồng của Ryan Giggs có thời hạn 2 năm, mỗi năm đến Việt Nam 2 lần để giám sát các hoạt động đào tạo cầu thủ lẫn nâng cao chuyên môn của các HLV. Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 của Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới. Người đồng đội của anh - tiền vệ tài hoa, “hoàng tử tóc vàng” Paul Scholes cũng đã ký hợp đồng làm cố vấn cho PVF.

Chia sẻ với báo giới tại buổi họp báo, Ryan Giggs cho biết: “Tôi thấy rất vinh dự khi có mặt ở đây hôm nay. Tôi rất háo hức khi bắt đầu với công việc mới của mình tại Việt Nam. Tôi đã gắn bó với khu tập luyện Carrington của Manchester United gần như cả sự nghiệp. Khi mới đặt chân đến đây, tôi đã nhận ra trung tâm của PVF cũng không thua kém gì Carrington và các trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu ở Anh cũng như trên thế giới. Thậm chí về một vài điểm, trung tâm này còn tốt hơn cả Carrington!”.

ryan giggs trung tam dao tao bong da tre pvf hien dai hang dau the gioi
Ryan Giggs ký hợp đồng làm giám đốc điều hành trung tâm đào tạo trẻ PVF

Người đồng đội của Giggs, Paul Scholes cũng bày tỏ tình cảm của mình: "Tôi mới đến Việt Nam trong vòng 24 giờ, rất cảm kích vì được CĐV đón và mong lần sau trở lại Việt Nam sẽ được ở lại đây dài hơn".

Giggs thì cho biết: "Hồi còn là cầu thủ, hành trình của chúng tôi rất khép kín. Thường là sân bay, khách sạn, ra sân thi đấu rồi quay về. Chúng tôi thường không có thời gian để đi đây đó. Nhưng từ khi giải nghệ, chúng tôi có nhiều cơ hội để làm điều đó. Và chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ thu xếp để được đi thăm thú con người và đất nước Việt Nam - một điểm đến mà ai cũng mong muốn".

ryan giggs trung tam dao tao bong da tre pvf hien dai hang dau the gioi
Chuyên gia cố vấn của PVF - Paul Schoes trả lời các câu hỏi của các PV trong buổi họp báo

Cuối cùng, Giggs đã đặt mục tiêu cho Việt Nam tham dự World Cup 2030: "Mục tiêu vào World Cup 2030 là điều không hề dễ dàng nhưng chúng ta phải có ước mơ. Tôi từng ước mơ được thi đấu cho Man Utd và tôi đã đạt được điều đó. Hôm nay, tôi có mặt ở đây chính là để giúp các bạn đạt được ước mơ của mình".

Chia sẻ quan điểm với Ryan Giggs, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ sự tin tưởng Việt Nam sẽ có cơ hội dự World Cup: “Việc tăng số đội lên 48 đội là cơ hội tốt cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng ta cần phải tăng cường đào tạo trẻ để chuẩn bị cho mục tiêu dự World Cup. VFF rất vui khi có nhiều lò đào tạo, trung tâm như PVF, HAGL… đã giúp chất lượng cầu thủ trẻ phát triển. Chúng tôi kỳ vọng trong 13 năm nữa, các lứa U13, U15 hiện nay với sự giúp đỡ của các chuyên gia, sẽ giành được suất tham dự World Cup”.

Trong buổi họp báo, ông Mike Farnan, nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của M.U và là nhà tư vấn của PVF cũng cho biết: “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh”.

Về phía PVF, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam khẳng định: “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tổng lực cho PVF, Vingroup một lần nữa khẳng định tôn chỉ, mục đích của Quỹ là theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, nhằm góp phần đào tạo các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam, tiến tới mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới”.

Được biết, việc Ryan Giggs và Paul Scholes gia nhập đội ngũ nhân sự của PVF là một phần trong chiến lược vận hành hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Bên cạnh 2 tên tuổi trên, PVF cũng đang khẩn trương hoàn thiện đội ngũ chuyên gia nước ngoài uy tín và giàu kinh nghiệm. Hiện PVF có 1 Giám đốc Kỹ thuật, 2 HLV, 1 HLV thủ môn, 2 chuyên gia khoa học thể thao, 1 chuyên gia vật lý trị liệu đến từ các CLB tại giải Ngoại hạng Anh.

Về các HLV nội, PVF cũng quy tụ được các HLV hàng đầu trong nước như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ… tham gia huấn luyện.

P.V