Những trận đấu đáng chú ý vòng 17 Serie A

07:10 | 17/12/2017

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giáng sinh đang đến gần, thông thường Serie A sẽ có một khoảng thời gian nghỉ, nhưng năm nay sẽ khác: các đội bóng sẽ thi đấu đến ngày 6/1/2018 trong khi sức nóng cuộc đua giành chức vô địch vẫn đang tăng lên theo từng vòng đấu.

Cả sáu đội dẫn đầu đã không giành chiến thắng tại vòng 16, trong vòng đấu 17 họ đều gặp các đối thủ không quá mạnh nên đội mắc sai lầm sẽ bị tụt lại. Hãy cùng điểm qua các trận đấu đáng chú ý của vòng đấu này.

Inter rung chuông Giáng sinh?

Inter Milan đã may mắn cầm hòa không bàn thắng tại sân Juventus, qua đó họ tiếp tục giữ vững kỷ lục bất bại và ngôi đầu tại Serie A. Inter sẽ tiếp đón Udinese trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất vòng đấu 17, nếu giành chiến thắng thì sẽ giúp họ tiếp tục có thêm 7 ngày nữa ở vị trí nhất bảng xếp hạng.

nhung tran dau dang chu y vong 17 serie a
Maxi đã không bắt tay Icardi trước khi trận đấu diễn ra

Tuy nhiên, vào giữa tuần, các cầu thủ Inter đã bị đội bóng hạng ba Pordenone cầm hòa không bàn thắng tại Cúp quốc gia, rõ ràng các cầu thủ thuộc đội hình chính của Inter sẽ cần phải nỗ lực hơn để đáp ứng mong đợi của các cổ động viên tại San Siro cuối tuần này.

Trong khi đó, ngoại trừ trận thua Napoli khi vừa mới thay thế Luigi Del Neri vào giữa tháng 11, HLV Massimo Oddo đã đem lại sự thay đổi cho Zebrette (ngựa vằn, theo màu áo sọc đen trắng của Udinese) với 3 chiến thắng liên tiếp cho dù không có Duvan Zapata, cầu thủ quan trọng nhất đội mùa giải trước.

Oddo đã kết hợp được giữa kinh nghiệm của các cựu binh, như Albano Bizzarri và Danilo, nhằm dìu dắt các tài năng trẻ phát triển, và chúng ta thấy Jakub Jankto và Seko Fofana đã đạt trình độ mới.

Napoli có thể tìm lại sức mạnh?

Torino đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 3-1 trước Lazio ngay tại sân Olimpico, trong khi Napoli bị cầm hòa không bàn thắng ở vòng đấu trước.

nhung tran dau dang chu y vong 17 serie a
Bộ ba tấn công của Napoli Mertens – Callejon – Insigne đều đã ghi bàn vào lưới Torino mùa giải trước

Đây quả là một mùa giải kỳ lạ với Torino. Các bản hợp đồng mới như Salvatore Sirigu và Nicolas N'Koulou giúp củng cố hơn ở hàng phòng ngự, nhưng đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic lại dễ dàng bị thủng lưới hơn bao giờ hết, họ để lọt 17 bàn trong 10 vòng đấu đầu đầu tiên của họ. Tuy nhiên, sau thất bại 3-0 trước Fiorentina hồi tháng 10, Toro đã chuyển đội hình chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-2-3-1, kết quả họ đã có 4 trận hòa và 1 trận thắng.

Vấn đề hiện nay của HLV Mihajlovic chính là trên hàng công, tiền đạo chủ lực Andrea Belotti chỉ có 3 bàn thắng tại Serie A mùa giải này. Il Gallo sẽ phụ thuộc vào khả năng hỗ trợ từ Iago Falque và hy vọng Ljajic sớm trở lại khả năng để tăng thêm cơ hội cho anh trước khung thành đối phương.

Cũng đã có dấu hiệu chững lại của bộ máy tấn công hoàn hảo tạo Napoli, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Serie A họ mới chỉ ghi được 3 bàn, ít số cả số bàn thắng trung bình họ ghi được tại 10 vòng trước đó.

Schick và Dzeko hợp tác trên hàng công

Roma đã phung phí các cơ hội để chuyển thành bàn thắng nên bị Chievo cầm hòa, và họ muốn bù đắp lại trong cuộc gặp Cagliari vào cuối tuần.

nhung tran dau dang chu y vong 17 serie a
HLV Di Francesco tiết lộ có thể Schick và Dzeko ra sân từ đầu trong trận gặp Cagliari

Lần cuối cùng Cagliari giành chiến thắng tại Olimpico là vào năm 2013 với tỷ số 4-2, khi đó Radja Nainggolan ghi bàn thắng thứ ba sau đường kiến tạo của Daniele Conti. Trong thời gian qua, Nainggolan đã chuyển đến Roma, còn Conti - con trai của huyền thoại Roma, Bruno Conti – đã giải nghệ. Hiện bên phía Roma chỉ có Alessandro Florenzi và Daniele De Rossi, còn bên phía đội khách là Marco Sau với Andrea Cossu là những người còn lại đã có mặt tại trận đấu năm 2013.

Nainggolan sẽ tiếp tục hỗ trợ hàng công của Roma nơi mà Patrik Schick hầu như chưa có cơ hội tạo dấu ấn kể từ khi chuyển sang Roma, cầu thủ này mới lần đầu tiên chơi đủ 90 phút ở trận gặp Chievo vòng đấu trước.

Dybala sẽ trở lại?

Huấn luyện viên Max Allegri của Juventus đã gây ra bất ngờ khi để Paulo Dybala ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu derby nước Ý với Inter vào cuối tuần trước.

nhung tran dau dang chu y vong 17 serie a
Dybala liệu sẽ trở lại phong độ ấn tượng đầu mùa giải sau các cuộc trò chuyện với Buffon lẫn Pavel Nedved?

Nhưng sự thật là, Dybala đã chơi không được tốt trong vòng đấu gần đây, và cả Gianluigi Buffon lẫn Pavel Nedved đều đề nghị nói chuyện trong tuần vừa qua đã giúp giải quyết các vấn đề vướng mắc. Các cổ động viên Bà đầm già thành Turin đang chờ đợi Dybala sẽ có thể trở lại phong độ cao như đầu mùa bóng trong trận làm khách tại Bologna. Mùa giải trước, tiền đạo trẻ này đã ghi bàn gỡ hòa cho đội khách trước khi cầu thủ sinh năm 2000, Moise Kean ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus ở những giây cuối cùng.

Ở phía bên kia, HLV Donadoni cũng đang gặp vấn đề với hàng công. Trước tiên là sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh Federico Di Francesco - cựu tiền vệ của Sassuolo và con trai của HLV Roma hiện tại - do bị chấn thương, trong lúc đó khả năng ra sân của cựu binh Rodrigo Palacio vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Vấn đề trọng tài tại trận Atalanta - Lazio

Atalanta đang minh chứng cho việc vẫn thành công khi thi đấu tại cả giải trong nước lẫn Cúp Châu Âu sau chiến thắng trước Genoa vòng đấu trước. Đây cũng là trận thắng đầu tiên trên sân khách của HLV Gian Piero Gasperini mùa giải này.

nhung tran dau dang chu y vong 17 serie a
Immobile, ghi bàn mở tỷ số giữa hai đội mùa bóng trước, sẽ vắng mặt do bị treo giò

Và họ sẽ phải tiếp đón một Lazio đang cố gắng tìm lại phong độ sau những thất bại gần đây. Kể từ trận thua Roma tại trận derby thủ đô, Lazio đã gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng, họ mới chỉ có một chiến thắng trong bốn trận đấu gần nhất.

Thẻ đỏ của trọng tài Piero Giacomelli cho Immobile đã gây ức chế cho Lazio, khiến các lãnh đạo CLB này cho rằng đang có một chiến dịch chống lại họ tại Serie A, chính điều đó tạo ra tin đồn rằng CLB thủ đô đang bị xem xét tước quyền chơi tại Serie A.

Vì vậy, Ban tổ chức đã giao trách nhiệm nặng nề cho trọng tài Massimiliano Irrati tại trận đấu giữa Atalanta với Lazio.

Nếu có tiếng còi sai và ủng hộ đội chủ nhà, chắc chắn phía Laizo sẽ phàn nàn chiến dịch chống lại họ vẫn đang tiếp diễn, nhưng nếu Lazio sai họ sẽ phải chịu áp lực rất lớn về "thành tích" tệ hại của mình.

Billy Trung