Nguyên nhân của nước tiểu sủi bọt

17:59 | 30/05/2017

3,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu khi bạn đi tiểu, nước tiểu trong, và không vẩn đục, thì sức khỏe bạn hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu như nước tiểu có màu sẫm, nặng mùi và nổi bong bóng thì lại là một vấn đề đáng lo ngại.    

Đôi khi, việc đi tiểu quá mạnh cũng gây nên sủi bong bóng. Ngoài ra, sau khi bạn cọ rửa bồn cầu bằng hóa chất thì nước tiểu sau khi thải ra cũng sẽ gặp hiện tượng sủi bọt. Vì vậy, trong những tình huống này, đừng quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bạn quan sát thấy bong bong sủi lên ở nước tiểu một cách thường xuyên thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Mất nước

Nước tiểu sủi bọt có thể liên quan đến hiện tượng cơ thể bị mất nước. Khi bị mất nước, nước tiểu thường có chứa protein và hàm lượng chất thải cao hơn. Vì thế nên hãy uống thật nhiều nước lọc.

nguyen nhan cua nuoc tieu sui bot

Đang trong thai kì

Việc nước tiểu sủi bọt là tương đối phổ biến với phụ nữ mang thai. Trong thai kì, thận phải hoạt động mạnh hơn, dẫn đến việc protein có thể tiết ra từ đó gây nên hiện tượng nước tiểu sủi bọt.

nguyen nhan cua nuoc tieu sui bot

Stress

Khi bạn cảm thấy lo lắng hoặc stress, nước tiểu của bạn thường sủi bọt li ti. Nguyên nhân có thể là do albumin, một loại protein xuất hiện trong nước tiểu. Khi quá trình làm việc của thận bị cản trở bởi stress, protein sẽ dễ dàng tiết ra từ hệ bài tiết.

Hiện tượng nước tiểu chứa protein

Nếu lượng protein trong nước tiểu quá cao, vượt ngưỡng cho phép thì được gọi là proteinuria. Khi thận hoạt động không ổn định trong việc lọc protein, tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ.

Vấn đề về tim mạch

Hiện tượng này cũng có liên hệ với các vấn đề tim mạch. Hiện tượng đáng báo động khi quá nhiều protein thải ra từ hệ bài tiết có thể dẫn đến cả nguy cơ đột quỵ.

nguyen nhan cua nuoc tieu sui bot

D.S Hoàng Ngọc Hùng