Trường Lương Thế Vinh thả chim phóng sinh tiễn học trò

19:27 | 22/05/2015

1,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các học trò của mình, PGS. Văn Như Cương cùng các thầy, cô giáo trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã làm lễ thả chim phóng sinh.

Thả chim phóng sinh đã trở thành hoạt động thường niên tại trường THPT Lương Thế Vinh vào mỗi dịp phải chia tay học trò.

Với thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh thì việc thả chim phóng sinh vào mỗi mùa chia tay này còn có ý nghĩa riêng. Nó như một ý nguyện mà thầy cô gửi đến các lứa học trò của mình, hãy biết sống hướng tới cái thiện, hướng tới những điều đẹp đẽ của đời, làm những điều tốt đẹp hơn cho chính mình và những người xung quanh.

 

 

Trong một tâm sự trước lễ thả chim, cô giáo Văn Thùy Dương (con gái PGS. Văn Như Cương) viết: “Trước ngưỡng bước vào đời của các con,thầy cô mong muốn các con hãy lắng nghe trái tim mình. Khi mình làm được một điều tốt, hãy trả lời cô xem, các con có thấy hạnh phúc không?

Cô Văn Thùy Dương mong muốn học sinh nghĩ được rằng: Khi chúng ta đã trót làm một điều mà chúng ta chưa chắc điều đó là đúng đắn hay khi chúng ta nhỡ làm điều gì đó sai… thì các con cũng hãy nhắm mắt lại, giành cho nó một phút suy nghĩ, để thấy rằng mình có thấy hổ thẹn vì điều đó không? Nếu chúng ta cảm nhận được như thế từ trái tim ta, ta sẽ biết sửa chữa những lỗi lầm và biết tạo thêm nhiều hạnh phúc”.

Từ đó cô giáo Thùy Dương căn dặn học sinh của mình, hãy biết thương yêu, hãy làm nhiều việc tốt, hãy hướng tới những điều tốt đẹp ngay cả trong giấc mơ và những suy nghĩ của mình.

Chùm ảnh lễ phóng sinh xúc động của thầy trò trường THPT Lương Thế Vinh:

Thầy Văn Như Cương trao tận tay học sinh những chú chim phóng sinh 

Nó như một ý nguyện mà thầy cô gửi đến các lứa học trò của mình, hãy biết sống hướng tới cái thiện, hướng tới những điều đẹp đẽ của đời, làm những điều tốt đẹp hơn cho chính mình và những người xung quanh.

 

 

Những chú chim được các cô, cậu học trò nâng niu

Trong một tâm sự trước lễ thả chim, cô giáo Văn Thùy Dương (con gái PGS. Văn Như Cương) viết: “Trước ngưỡng bước vào đời của các con, thầy cô mong muốn các con hãy lắng nghe trái tim mình. Khi mình làm được một điều tốt, hãy trả lời cô xem, các con có thấy hạnh phúc không?

Cô Văn Thùy Dương mong muốn học sinh nghĩ được rằng: "Khi chúng ta đã trót làm một điều mà chúng ta chưa chắc điều đó là đúng đắn hay khi chúng ta nhỡ làm điều gì đó sai… thì các con cũng hãy nhắm mắt lại, giành cho nó một phút suy nghĩ, để thấy rằng mình có thấy hổ thẹn vì điều đó không? Nếu chúng ta cảm nhận được như thế từ trái tim ta, ta sẽ biết sửa chữa những lỗi lầm và biết tạo thêm nhiều hạnh phúc”.

Có một điều như thế này “có thể ta không giỏi nhất, có thể ta không kiếm được nhiều tiền nhưng ta luôn hạnh phúc khi ta là chỗ dựa cho ai đó, ta sẽ hạnh phúc khi ta là người mà có rất nhiều người cần đến ta, sẽ hạnh phúc khi ta mang lại hạnh phúc cho nhiều người và có ích cho nhiều người”.

Thả chim phóng sinh đã trở thành hoạt động thường niên tại trường THPT Lương Thế Vinh vào mỗi dịp phải chia tay học trò với những ý nguyện tốt đẹp

Huyền Anh (Năng lượng Mới)