Ca sĩ Thu Phương sẽ dạy gì cho thí sinh The Voice?

12:06 | 17/05/2015

8,887 lượt xem
|
Trong các huấn luyện viên của The Voice 2015 thì ca sĩ hải ngoại Thu Phương là người hoàn toàn mới. Không ít người đang thắc mắc rằng, các thí sinh trong đội chị sẽ được huấn luyện như thế nào?!

Thu Phương chia sẻ, quyết định tham gia làm huấn luyện viên (HLV) cuộc thi này là một quyết định rất khó khăn và chị đã suy nghĩ gần 2 năm vì để về Việt Nam, Thu Phương phải thu xếp được công việc và cuộc sống của gia đình ở Mỹ.

Theo Thu Phương, lý do đầu tiên là vì khoảng thời gian chị phải có mặt để cùng Giọng hát Việt khá dài - hơn nửa năm nên gần như tất cả các buổi trình diễn của chị ở hải ngoại đều phải hủy. Bên cạnh đó, chị phải sắp xếp lịch học hành, sinh hoạt của các con. Thu Phương dự tính rằng, khoảng thời gian Giọng hát Việt bước vào vòng liveshow sắp tới thì chị sẽ mang các con về Việt Nam để tiện chăm sóc, vì đó là lúc nghỉ hè của các bé.

Ca sĩ Thu Phương

Quyết định tham gia Giọng hát Việt mùa này của Thu Phương được nhiều người dự đoán sẽ là màn chào sân để từ đà này, chị sẽ quay về ca hát nhiều hơn trong nước. Thu Phương chia sẻ rằng, chị không dám hy vọng quá nhiều, mà chỉ nghĩ sẽ đặt ra rất nhiều bài toán để có thể vượt qua thử thách cho sự trở về của mình.

Có thể nói, sau nhiều năm không sinh hoạt âm nhạc trong nước thì Thu Phương được xem là luồng gió mới, một ẩn số thú vị của mùa giải Giọng hát Việt năm nay, nếu không nói chị chính là "át chủ bài". Bởi những HLV còn lại là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng đều đã khá quen thuộc với khán giả trong nước, dẫu 2 trong số họ là Mỹ Tâm và Tuấn Hưng đều là người lần đầu ngồi ghế nóng The Voice.

Nếu so sánh giữa các HLV thì Thu Phương là người có tuổi nghề cao nhất, dù tuổi đời nhỏ hơn HLV Đàm Vĩnh Hưng. Thu Phương đã có gần 30 năm hoạt động nghệ thuật.Tiếng hát của chị được bồi đắp cảm xúc từ những thăng trầm, những biến cố có thật xảy ra trong đời nên cũng da diết và sâu lắng hơn. Với tất cả những điều đó, HLV Thu Phương là gương mặt có nhiều trải nghiệm nhất trong 4 HLV The Voice năm nay. Đó cũng chính là thế mạnh của chị.

Mặt khác, tuy mới lần đầu về nước ngồi "ghế nóng", nhưng ở hải ngoại, Thu Phương cũng đã có kinh nghiệm làm giám khảo các cuộc thi hát. Cụ thể là chị đã 3 lần làm giám khảo cho cuộc thi VStar – Tuyển lựa ca sĩ ở Mỹ. "Phương cũng biết vai trò của mình khi ngồi ở một vị trí rất quan trọng để đưa ra những nhận định, nhận xét để góp phần cho một thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ tiếp theo bước gần đến ước mơ của họ", Thu Phương nói.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà không có những nghi ngại về khả năng đào tạo thí sinh của nữ ca sĩ hải ngoại này. Thu Phương có thế mạnh về học thuật, giọng hát, nhưng chưa bao giờ chị cho thấy mình là người có khả năng đào tạo hay làm HLV tài năng cho các gương mặt trẻ. Một phần sự nghiệp của Thu Phương cũng nói lên điều đó. Đó là sự chông chênh với những gì chị đã lựa chọn trong suốt quãng đường nghệ thuật vừa qua.

Chưa kể, Thu Phương cũng không có nhiều lợi thế về nắm bắt thị hiếu giải trí của khán giả trong nước, điều mà các HLV còn lại có thể làm tốt hơn rất nhiều.

Về điều này, Thu Phương chia sẻ là chị không trăn trở gì nhiều, bởi sau khoảng thời gian 2 năm suy nghĩ về quyết định nhận lời làm HLV The Voice thì chị đã có những sự chuẩn bị tương đối chu đáo cho mình!

Về việc đào tạo cho các thí sinh trong đội, Thu Phương cho biết điều đầu tiên chị nói với các thí sinh sẽ là về quan niệm sống để trở thành một người tử tế, một người tốt trước khi dấn thân vào nghệ thuât. "Phương nghĩ với những kinh nghiệm mình có, Phương muốn truyền lại cho các em, để các em bước gần hơn đến ước mơ của mình. Giấc mơ là một chặng đường rất dài, không phải là điểm đến" - Thu Phương nói.

Hiện tại, sau đêm thi Giấu mặt đầu tiên thì đội của Thu Phương đang có hai thí sinh. Theo chị đánh giá thì đây là những thí sinh có khả năng tốt không chỉ trong giọng hát, mà còn có khả năng trình diễn và biểu cảm.

L.Trúc (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan