PGĐ Đại học Quốc gia nói về đề thi "Thạch Sanh quê ở đâu?”

16:18 | 08/06/2015

9,939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến những câu hỏi được cho là trong đề thi đánh giá Năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội vừa qua có các chi tiết: “Thạch Sanh quê ở đâu?; Cây xà nu cao tối thiểu bao nhiêu mét…?” làm xôn xao cộng đồng mạng, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: Những câu hỏi này là hoàn toàn bịa đặt.

Ngày 8/6, trên các trang cá nhân và mạng xã hội có đăng tải một số câu hỏi được ghi là “Trích từ đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” xuất hiện trong đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào trường.

Trong đó có đăng tải những câu hỏi có phần “đánh đố” một cách hài hước như: “Thạch Sanh quê ở đâu?”, “Cây xà nu cao tối thiểu bao nhiêu mét?”, “Lào có đường bờ biển dài bao nhiêu km?”…

Ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội 

Tuy nhiên, trả lời truyền thông, ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6/2015 là không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015.

Đề thi được cho là của ĐH Quốc gia lan truyền trên mạng

Bình luận về những câu hỏi “bỗng dưng” được gắn vào đề thi của trường, ông Sơn đánh giá: Chúng tôi có quan sát trên facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kì thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015 có trích dẫn một số câu hỏi được cho là đã xuất hiện trong đề thi. Tuy nhiên, qua kiểm tra rà soát, chúng tôi thấy một phần là hoàn toàn không có thực, một số chí trích dẫn theo trí nhớ một cách méo mó làm biến dạng và sai lệch đề thi.

Việc xuất hiện những câu hỏi này là bịa đặt, nhất là khi Đại học Quốc gia Hà Nội không công bố đề thi đánh giá năng lực trên bất cứ một phương tiện thông tin nào.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)