Kết quả World Cup 2018: Pháp 1-0 Peru

09:34 | 22/06/2018

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ trẻ Mbappe trong trận đấu với Peru đã đưa Pháp vào vòng 16 một cách thuyết phục.
ket qua world cup 2018 phap 1 0 peru Kết quả World Cup 2018: Argentina thua tâm phục khẩu phục Croatia

ĐT Pháp mang một dàn hảo thủ đến World Cup 2018 với mong muốn chinh phục ngôi vương. Điều đó có cơ sở khi Pháp có Griezmann, Giroud, Pogba, Mbappe… những ngôi sao tại các giải đấu lớn của châu Âu.

Tuy nhiên, trong trận đầu ra quân, HLV Didier Deschamps đã trình diễn lối chơi không mấy thuyết phục. Chính vì thế, trong trận đấu với Peru đêm qua, Pháp đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Matuidi chơi cùng Kante ở tuyến giữa thay vì Tolisso. Trên hàng công, Dembele nhường chỗ cho Olivier Giroud.

ket qua world cup 2018 phap 1 0 peru
Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Pháp tại các kỳ World Cup. Ảnh: FIFA.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Peru là đội chơi lấn lướt. Họ đã có một số cơ hội nhất định khi đưa bóng vào trong vòng cấm của ĐT Pháp. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội, Peru không ghi được bàn thắng nào.

Sau khi vây hãm khung thành ĐT Pháp mà không ghi được bàn thắng, Pháp có pha tấn công. Giroud bất ngờ thoát khỏi bẫy việt vị, sút bóng trúng vào chân hậu vệ Peru đưa bóng đến vị trí trống trải Mbappe đợi sẵn. Khi chỉ còn lưới trống, Mbappe không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Pháp.

Sang hiệp 2, đội bóng châu Mỹ vùng lên mạnh mẽ. Liên tục những pha bóng tìm đường đến khung thành thủ môn Hugo Lloris nhưng có lẽ Peru thiếu sự may mắn. Cơ hội rõ ràng nhất là khi Aquino tung ra cú đá từ ngoài vòng 16m50 khiến bóng tìm đến thanh nối khung thành thủ môn Hugo Lloris.

Trước sự o ép đến từ Peru, HLV Didier Deschamps bắt đầu có những thay đổi để gia tăng sự chắc chắn cho hàng thủ Pháp. Bản lĩnh của Á quân Euro 2016 đã thể hiện đúng lúc đúng chỗ, họ gần như bóp nghẹt những đường lên bóng của Peru trong 10 phút cuối cùng.

Với chiến thắng này, Pháp trở thành đội bóng thứ 3 lọt vào vòng 16 đội. Còn với Peru, sau 36 năm trở lại với World Cup, vận đen vẫn không thôi buông tha đội bóng châu Mỹ.

ket qua world cup 2018 phap 1 0 peru Lịch thi đấu bóng đá World Cup ngày 22/6: Brazil đấu Costa Rica

Xuân Hinh