Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League

09:15 | 26/10/2022

31 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ ba tấn công Messi, Neymar và Mbappe đã tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới của Maccabi Haifa để giúp PSG giành vé vào vòng 1/8 Champions League sớm một vòng đấu.

Paris Saint-Germain (PSG) bước vào lượt trận thứ 5 bảng H Champions League với tâm lý khá thoải mái khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Maccabi Haifa trên sân nhà Parc des Princes.

Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League - 1
Messi mở tỷ số cho PSG ở phút 19 sau cú vẩy má ngoài đẳng cấp (Ảnh: AP).

Dù vậy, HLV Galtier vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba nguyên tử Messi, Neymar và Mbappe trên hàng công. Đội bóng thủ đô Paris sớm tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành đội khách và có bàn mở tỷ số ở phút 19 sau pha dứt điểm tinh tế của Messi trong vòng cấm.

Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League - 2
Mbappe nhân đôi cách biệt cho PSG ở phút 32 của trận đấu (Ảnh: AP).

Đến phút 32, tiền đạo Kylian Mbappe nhân đôi cách biệt cho đội nhà cũng với pha dứt điểm khéo léo ở trong vòng cấm. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Neymar ghi tên mình vào bảng tỷ số khi có cú ra chân quyết đoán hạ gục thủ thành Josh Cohen.

Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League - 3
Neymar ăn mừng bàn thắng giúp PSG dẫn trước Haifa với tỷ số 3-0 cùng đồng đội Messi (Ảnh: AP).

Bị dẫn trước ba bàn, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 38 sau pha lập công của Abdoulaye Seck sau tình huống đá phạt của đội nhà.

Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League - 4
Messi ăn mừng cú đúp cho riêng mình ở phút 44 của trận đấu sau pha dứt điểm đẹp mắt ở ngoài vòng cấm (Ảnh: AP).

Dù vậy, Messi kịp lập cú đúp cho riêng mình ở phút 44 sau pha độc diễn ở trung lộ trước khi cứa lòng chân trái vào góc xa khung thành. Tỷ số hiệp một là 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Abdoulaye Seck lại có bàn thắng từ một pha đánh đầu để rút ngắn 2-4 cho Haifa ở phút 50, nhưng điều đó không khiến cơn mưa bàn thắng bên phía PSG dừng lại.

Messi tỏa sáng, PSG thắng 7-2 và giành vé đi tiếp ở Champions League - 5
Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe đã có trận đấu vô cùng ăn ý khi liên tiếp tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Haifa (Ảnh: AP).

Phút 64 Hakimi từ cánh phải treo bóng vào đúng tầm và Mbappe có cú cứa lòng vào góc xa chuẩn xác. 3 phút sau Mbappe suýt đệm cận thành cũng từ quả tạt của Hakimi trước khi Neymar có đường trả bóng ra chạm chân Goldberg đổi hướng đi vào lưới Haifa.

Tới phút 84, Messi đi bóng bên cánh trái trước khi trả ngược bóng cho Carlos Soler ấn định chiến thắng 7-2 cho PSG. Thắng đậm ở trận đấu này, PSG tạm thời dẫn đầu bảng H, chắc suất giành vé vào vòng 1/8 sớm một vòng đấu.

Theo Dân trí