Hơn 80.000 học sinh thử sức với kỳ thi THPT Quốc gia 2017

20:29 | 20/03/2017

879 lượt xem
|
Ngày 20/3, hơn 80.000 học sinh lớp 12 của TP Hà Nội bước vào đợt kiểm tra khảo sát cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Đây là kỳ thi đầu tiên để tập dượt cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới đây. Vì vậy, tất cả các khâu được thực hiện như một kỳ thi THPT quốc gia.

Trong đợt khảo sát này, Hà Nội chia thành 16 cụm thi, gồm các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.

Các cụm trường này sẽ tổ chức thành các Hội đồng thi nhỏ, có trách nhiệm phân công giáo viên coi thi, chấm thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

hon 80000 hoc sinh thu suc voi ky thi thpt quoc gia 2017
Học sinh dự thi THPT Quốc gia

Tại đợt khảo sát này, mỗi học sinh sẽ phải làm 4 bài kiểm tra. Trong đó có 3 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đối với học sinh theo chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ dự thi 3 bài. Trong đó có 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Được biết, trong buổi sáng các thí sinh thi môn Văn với thời gian 120 phút với hình thức tự luận. Buổi chiều, các em đã thi môn Toán với thời gian là 90 phút, hình thức thi trắc nghiệm.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi khảo sát, Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao trách nhiệm cho các cụm trường THPT xác lập điểm thi, chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu từ công tác sao in đề thi, coi thi, chấm thi… theo đúng quy định của kỳ thi thi THPT quốc gia.

hon 80000 hoc sinh thu suc voi ky thi thpt quoc gia 2017
Lịch thi khảo sát THPT Quốc gia 2017

Tất cả các bài kiểm tra khảo sát sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo đơn vị Cụm đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác.

Sở GD&ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện sao in đề, coi, chấm kiểm tra khảo sát tại các Cụm trường THPT. Bố trí cán bộ, giáo viên các trường, trung tâm trong cụm làm nhiệm vụ giám sát coi kiểm tra chéo để đảm bảo nguyên tắc 7 phòng kiểm tra có 1 cán bộ giám sát và chọn cử 1 Phó Hiệu trưởng trường THPT làm Tổ trưởng.

Từ kết quả của kỳ khảo sát này, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có phân tích đánh giá số liệu gửi về các trường. Trên cơ sở đó sẽ lấy căn cứ để so sánh các trường trong cụm, so sánh các lớp trong trường để thêm kênh thông tin giúp các nhà trường, phụ huynh học sinh, đặc biệt các thầy cô giáo giảng dạy thấy được chất lượng đào tạo của mình.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.