Hà Nội vào cuộc vụ bạo hành trẻ 16 tháng tuổi

10:56 | 12/10/2015

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Đã nắm được thông tin và đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm báo cáo sự việc.

Như PetroTimes đã đưa tin, ngày 9/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một em nhỏ bị bảo mẫu dùng hai tay ghì chặt, lắc mạnh và tát vào đầu khiến cháu bé bị ngã ra phía sau. Được biết, đoạn clip này do chính phụ huynh của cháu bé ghi lại qua camera của trường.

Ngay sau khi clip cô giáo mầm non bạo hành trẻ này xuất hiện trên các trang mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Các bậc phụ huynh đều rất bức xúc trước hành động của cô nuôi này.

ha noi vao cuoc vu bao mau bao hanh tre 16 thang tuoi
Trường mầm non Nụ cười xinh

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra ở trường mầm non Nụ Cười Xinh có địa chỉ tại khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xác nhận thông tin, bà Nguyễn Minh Phương - đại diện Trường mầm non Nụ Cười Xinh cho biết: Đúng là có sự việc như vậy xảy ra tại trường. Sự việc diễn ra vào ngày 6/10, cô giáo xuất hiện trong clip là cô Mai Bích N. (34 tuổi). Sau khi sự việc xảy ra, phía trường đã yêu cầu cô N. viết bản tường trình và quyết định tạm đình chỉ công tác với cô N.

Được biết, hiện nhà trường đã đình chỉ công tác cô giáo này. Trong bản tường trình với nhà trường, cô N khai: Nguyên nhân dẫn tới hành động trên là vì cháu bé quấy khóc, nên cô đã có hành động không kiềm chế. Cô N nói chỉ giật nhẹ cháu chứ không đánh”

Về phía nhà trường, bà Phương cũng cho biết thêm: “Hiện tại việc đánh giá mức độ nghiêm trọng trong sự việc nhà trường sẽ nhờ cơ quan chức năng. Hiện ban giám hiệu trường đã có báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm”.

Về sự việc này sáng nay (12/10), bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục mầm non của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin: Đã yêu cầu Phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm phối hợp với phường quản lý địa bàn làm việc với phụ huynh, nhóm lớp, cô giáo liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ 16 tháng tuổi, sau đó có báo cáo gửi tới Sở.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ trường cung cấp, cô giáo có hành động trên được nhận xét là luôn yêu thương trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh trong trường đang chuẩn bị làm đơn kiến nghị gửi các cấp quản lí để đề nghị cho giáo viên này tiếp tục được ở lại công tác.

Còn phụ huynh của bé gái 16 tháng tuổi thì cho biết: “Hôm xảy ra sự việc vì con trai quấy khóc, cô N. dỗ dành cho cháu ăn nhưng cháu nôn hết, khi cháu gần nôn theo phản xạ cô lắc lắc nhẹ thôi chứ không có gì…".

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ sở đã đến xin lỗi phụ huynh và thăm hỏi sức khỏe cháu nhỏ.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc...!

ha noi vao cuoc vu bao mau bao hanh tre 16 thang tuoi

[VIDEO] Cô giáo bạo hành trẻ mầm non ở Hà Nội

Chỉ vì trẻ ăn chậm mà cô giáo trường mầm non Nụ Cười Xinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã ra tay tát trẻ nhỏ. Đây là vụ bạo hành trẻ mầm non mới nhất được cộng đồng mạng phát hiện.

ha noi vao cuoc vu bao mau bao hanh tre 16 thang tuoi

Bạo hành trẻ em: 'Sốc' xong thì phải làm gì?

Chứng kiến trẻ mầm non bị cô giáo trói tay, nhét giẻ vào miệng ở cơ sở Sơn Ca (Quảng Bình), nhiều người đã cảm thấy sốc. Ngay cả lãnh đạo Bộ GD & ĐT cũng phải thốt lên: Chúng tôi rất buồn và thực sự rất sốc với những hành động thô bạo không thể chấp nhận được của 3 cô giáo…!

ha noi vao cuoc vu bao mau bao hanh tre 16 thang tuoi

Sở GD-ĐT Quảng Bình lên tiếng vụ cô giáo trói, đánh trẻ mầm non

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm minh theo pháp luật chủ cơ sở và giáo viên trói chân tay, nhét khăn vào miệng trẻ mầm non.

Huyền Anh