Đột kích cơ sở đóng gói thực phẩm chức năng

19:07 | 09/08/2011

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 11h30 ngày 9/8, lực lượng an ninh kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp cùng với Quản lý thị trường thành phố tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty TNHH liên doanh Takeda Việt Nam (ở Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) phát hiện gần 100 thùng sản phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng.

Rất nhiều sản phẩm chức năng không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Trước đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các mẫu sản phẩm nói trên do công ty này sản xuất trôi nổi trên thị trường. Kết quả, các loại sản phẩm chức năng này không đủ thành phần và tiêu chuẩn chất lượng như đã đăng ký. Dựa theo địa chỉ ghi ở nhãn mác, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở trên. Quá trình kiểm tra phát hiện gần 100 thùng carton đựng các loại nhãn mác và thực phẩm chức năng đã được đóng gói, gồm: Glucosamin, Arginin, GinkgoBiloba, Vilamin E… mang nhãn mác xuất xứ từ Mỹ.

Tất cả các loại đều ở dạng viên

Theo ông Vũ Minh Khoa – Giám đốc Công ty TNHH liên doanh Kateda Việt Nam thì tất cả các sản phẩm, phụ kiện khác và hàng chục ngàn loại thực phẩm chức năng dạng viên được nhập từ Hải Dương về. Sau đó, nhân viên của công ty đã đóng gói, dán tem nhãn rồi bán ra thị trường.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện tại tầng 2 và tầng 3 của công ty trên có hai máy đóng gói, dán tem sản phẩm và hàng ngàn sản phẩm chức năng dưới dạng viên đang trong quá trình được đóng gói. Theo cơ quan chức năng, mỗi ngày công ty này bán ra thị trường khoảng 20 thùng các loại thực phẩm chức năng.

Được biết, Công ty TNHH liên doang Takeda Việt Nam được thành lập từ 3 năm nay và chuyên sản xuất các loại thực phẩm chức năng.

Hiện số sản phẩm chức năng nói trên đang được các cơ quan chức năng niêm phong để làm rõ.

Thiên Minh – Thanh Ngọc