Những thực phẩm là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

06:50 | 12/07/2022

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc ăn uống thiếu lành mạnh và sử dụng thực phẩm không khoa học là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng dậy thì sớm ở nhiều trẻ hiện nay.
Lợi ích sức khỏe và những lưu ý khi sử dụng sữa ong chúaLợi ích sức khỏe và những lưu ý khi sử dụng sữa ong chúa
10 lợi ích tuyệt vời của quả chanh dây với sức khỏe10 lợi ích tuyệt vời của quả chanh dây với sức khỏe

Để tránh tình trạng dậy thì sớm ở trẻ, các bố mẹ nên hạn chế cho con em mình ăn các thực phẩm sau:

Thực phẩm chiên, rán

Những thực phẩm là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

Đa số những món ăn chiên rán như gà rán, khoai tây chiên… đều hấp dẫn mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ.Tuy nhiên, khi nấu ở nhiệt độ cao thực phẩm sẽ bị thay đổi chất, nếu trẻ thường xuyên ăn không chỉ tạo ra gánh nặng cho lá lách và dạ dày của trẻ. Mà còn làm cho cơ thể phải dung nạp các chất béo dư thừa, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm ở trẻ.

Các món ăn bổ dưỡng và thực phẩm chức năng

Những thực phẩm là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện không ngại chi một khoản tiền lớn để mua những món ăn bổ dưỡng như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, sữa ong chúa… và các thực phẩm chức năng để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, những món ăn bổ dưỡng đó lại chính là thủ phạm dẫn đến sự phát triển mất cân bằng về thể chất và tinh thần, kích thích dậy thì sớm ở trẻ.

Thịt cổ gia cầm

Những thực phẩm là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

Thịt vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn. Do gia cầm hiện nay chủ yếu đều ăn thức ăn "tăng trọng" bằng thức ăn có chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Mà những chất này khi gia cầm ăn vào sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu. Khi trẻ ăn nhiều phần thịt cổ gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích khiến cho cơ thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm "kích thích phát triển".

Kim Anh (T/h)