Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ cô giáo dạy tiếng Anh chửi học viên là "lợn"

09:20 | 09/05/2018

616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/5, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 1953/UBND-TKBT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về vụ việc trung tâm ngoại ngữ đào tạo chui, giáo viên chửi học viên là “lợn".
chu tich ha noi chi dao xu ly vu co giao day tieng anh chui hoc vien la lon“Cô giáo tiếng Anh” xưng “mày tao”, chửi học viên là “lợn” chỉ có bằng Kế toán
chu tich ha noi chi dao xu ly vu co giao day tieng anh chui hoc vien la lonGiáo viên xưng "mày tao", chửi học viên là "lợn" đối mặt mức phạt như thế nào?
chu tich ha noi chi dao xu ly vu co giao day tieng anh chui hoc vien la lonSốc: Giáo viên trung tâm tiếng Anh văng tục, chửi học viên là... 'lợn'

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả xử lý vụ việc trước ngày 15/5.

Như tin đã đưa, tối 5/5, một facebooker đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên tiếng Anh và học viên đôi co với những ngôn từ chợ búa. Cao trào của đoạn đôi co, cô giáo này nói: “Có một hay 10 trung tâm cũng không thể dạy lợn thành người được" hoặc "mặt người nhưng óc lợn", "Đây là sân chơi của tao...". Ở cuối đoạn clip, cô giáo này đã đuổi học viên ra khỏi lớp.

chu tich ha noi chi dao xu ly vu co giao day tieng anh chui hoc vien la lon
Cô Kim Tuyến của trung tâm MST English (vòng tròn màu đỏ) là người đã nói học sinh là "lợn".

Giáo viên dạy tiếng Anh nói trên được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, làm việc tại trung tâng MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST.

Ngày 7/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến xác nhận mình là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English. Ngoài ra, chính bà là cá nhân dạy học, nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong clip.

Ngoài ra, bà Tuyến cũng thừa nhận việc thuê 3 địa điểm để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Theo cung cấp của bà Tuyến, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (Cơ sở tại tầng 4 số 170 Bạch Mai chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán. Các văn bằng, chứng chỉ khác, bà Tuyến chưa cung cấp được.

Trọng Đức