Chánh Văn phòng UBND TP HCM nói về vụ quán Xin chào

14:15 | 28/04/2016

2,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM phân tích: “Chủ quán Xin chào có sai nhưng cái sai chưa đến mức phải bị xử lý hình sự”. 
chu quan xin chao co sai pham
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM.

Ngày 28/4, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM đã chủ trì buổi họp báo để giải đáp các thắc mắc của cơ quan báo chí về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn trong tháng 4/2016.

Đề cập đến vụ việc quán Xin chào, ông Hoan xác nhận các cơ quan ban ngành đang rà soát lại tất cả các vụ việc. Những vụ liên quan đến Công an Bình Chánh được UBND TP HCM đặc biệt quan tâm để có đánh giá một cách cụ thể.

Các cơ quan tư pháp gồm: Cơ quan điều tra, cơ quan truy tố đều thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền. Nhưng kết luận của các cơ quan là không đúng nên người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm. Không nên nghĩ các cơ quan tư pháp ngồi thống nhất với nhau và cho ra mức án.

Ông Hoan nhắc nhở: “Đừng vì quan điểm, ý kiến chủ quan để đưa ra suy luận các cơ quan liên kết lại với nhau. Tôi đề nghị chúng ta phải hiểu như vậy để tuyên truyền cho người dân hiểu đây là sự việc đáng tiếc nhưng cũng đáng buồn trong khi TP HCM đang nỗ lực kêu gọi đầu tư.

chu quan xin chao co sai pham
Quán Xin chào.

Đội ngũ cán bộ khi tiếp xúc với dân như thế thì mọi nỗ lực của các cấp lãnh đạo Thành phố trong việc kêu gọi đầu tư sẽ đổ sông, đổ biển. Những nội dung liên quan đến các ngành tư pháp, UBND TP HCM đã chỉ đạo các Sở ngành rà soát lại các vụ việc. UBND TP HCM khẳng định, các cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm liên quan đến vấn đề bồi thường trong những vụ án oan sai.

Ông Võ Văn Hoan đánh giá: “Hành vi của chủ Xin chào là có sai nhưng những cái sai này chưa cấu thành tội phạm ở mức khởi tố và đưa ra xét xử. Phải hiểu đúng như vậy để cho có cái hiểu một cách thống nhất để cho các doanh nghiệp khi làm ăn phải có trách nhiệm và làm đúng thủ tục”.

Vụ việc này cũng nhắc nhở các cơ quan chức năng nhận định không đúng, thổi phồng để đưa ra cách xử lý không đúng.

chu quan xin chao co sai pham

Vụ quán Xin chào: Đề xuất cách chức 2 cán bộ VKS

Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP HCM đã đề xuất hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong vụ khởi tố gây oan sai.

chu quan xin chao co sai pham

Quán Xin chào đón hàng trăm lượt khách

Quán Xin chào bất ngờ đón hàng trăm lượt khách đến để giải khát vào mỗi ngày như một phần ước nguyện của ông Nguyễn Văn Tấn đang dần trở thành hiện thực.

chu quan xin chao co sai pham

Đại tá Nguyễn Văn Quý xin lỗi chủ quán Xin chào

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã có lời xin lỗi gửi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin chào.

Hưng Long