Bắt đầu thử đăng ký xét tuyển vào Đại học

15:12 | 28/07/2016

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ chiều nay (28/8), các thí sinh có thể thử đăng ký xét tuyển vào ĐH năm 2016.

Đây là cách mà Bộ GD&ĐT làm để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Vậy nên từ chiều nay (28/7) đến hết 17 giờ ngày 31/7, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến vào ĐH qua mạng.

Cụ thể, thí sinh truy cập vào trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

bat dau thu dang ky xet tuyen vao dai hoc
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Để đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh cần phải điền đúng số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại di dộng, mã truy cập hệ thống... Thí sinh cần lưu ý là khi đăng ký trực tuyến, mỗi một thao tác của thí sinh đều có hướng dẫn và cảnh báo nên thí sinh cần đọc kỹ để làm cho đúng.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến, mỗi một mã ngành, mã trường đều có sẵn nên thí sinh dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, đăng ký trực tuyến cũng có một số bất tiện là thí sinh không thể đăng ký nộp lệ phí được nên các em cần lưu ý đọc kỹ là trường ĐH thực hiện xét tuyển trực tuyến đó yêu cầu nộp lệ phí đăng ký qua trường học, bưu điện hay ngân hàng để thực hiện theo đề nghị của trường.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến xong, thí sinh sẽ được báo là đã đăng ký xong và được gửi một bản in là đã đăng ký thành công.

Nếu đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh không được phép đăng ký quá 2 hồ sơ trong đợt 1 vì như vậy, hệ thống sẽ tự loại 1 hồ sơ cái thứ 3 mà thí sinh không biết là loại cái nào.

bat dau thu dang ky xet tuyen vao dai hoc
Giao diện của trang xét tuyển tuyển sinh

Thí sinh nào sử dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến chưa đăng ký số điện thoại di động hoặc có nguyện vọng đổi số điện thoại di động, cần về điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi nộp đơn đề nghị để đăng ký hoặc thay đổi số điện thoại di động.

Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.

Từ ngày 1/8, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng một của thí sinh.

Năm nay, các thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Đại học bằng 3 hình thức: Thứ nhất là đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, thứ 2 là nộp hồ sơ qua bưu điện và nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường mà thí sinh có nguyện vọng xét tuyển.

Lưu ý, khi đăng ký xét tuyển trực tuyến thí sinh cần đăng nhập đúng vào trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vncủa Bộ GD&ĐT để tránh những trang web giả mạo sẽ bị mất tài khoản truy cập.

Huyền Anh