Thí sinh có 2 ngày “thử” điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2021

18:46 | 21/08/2021

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi biết điểm tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Ngoài ra thí sinh có 2 ngày “thử” điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trước khi thay đổi chính thức.
Đại học Bách khoa Hà Nội điều chỉnh Đề án tuyển sinh 2021Đại học Bách khoa Hà Nội điều chỉnh Đề án tuyển sinh 2021
Bộ GD&ĐT điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học 2021 vì dịch Covid-19Bộ GD&ĐT điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học 2021 vì dịch Covid-19
Thí sinh có 2 ngày “thử” điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2021
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2021 tới các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non và các sở GD&ĐT.

Cụ thể, các sở GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh nguyện vọng chính thức của thí sinh.

Từ ngày 24/8 đến ngày 25/8 cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 29/8 đến 17h00 ngày 5/9. Các sở lưu ý, công việc của điểm tiếp nhận hồ sơ phải kết thúc trước 17h00 ngày 7/9.

Thí sinh phải nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu Hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước; thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến; sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Đối với các trường, Bộ GD&ĐT yêu cầu tiếp tục rà soát đề án tuyển sinh đảm bảo chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh (trang Nghiệp vụ); đồng thời cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống. Các trường cần xem xét tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 và cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

Trong trường hợp điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, các trường phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Các trường cập nhật các nội dung thay đổi trong đề án lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 29/8 để thí sinh biết và xã hội giám sát.

Bộ GD&ĐT cũng có những lưu ý cụ thể, quan trọng trong tổ chức thi các môn năng khiếu và tổ chức nhập học, xác nhận nhập học cho thí sinh. Trong đó, do dịch bệnh, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học. Các trường cần xem xét phương án gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho thí sinh, phương án xác nhận nhập học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT, Hội đồng tuyển sinh các trường và cán bộ thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc từ ngày 13 đến ngày 15/9/2021. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD&ĐT và nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì Hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Đặc biệt, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 15/9, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.