Bạn trai HH Thu Thảo thiếu hiểu biết hay chỉ đùa với ông Obama?

07:43 | 26/05/2016

2,032 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau sự kiện Tổng thống Obama trò chuyện với các bạn trẻ tại TP HCM, doanh nhân Nguyễn Trung Tín – bạn trai Hoa hậu Thu Thảo đang bị cho là thiếu hiểu biết về chính trị cơ bản.

Là người tổ chức cho sự kiện Tổng thống Obama gặp gỡ những bạn trẻ tại TP HCM, doanh nhân Nguyễn Trung Tín - bạn trai nổi tiếng của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, đã có bài trả lời phỏng vấn trên báo ngay sau khi sự kiện kết thúc.

Trong phần trả lời, doanh nhân trẻ đã thể hiện sự mến mộ với Tổng thống, đồng thời cũng bộc bạch những suy nghĩ vừa chung vừa riêng của một người Việt trẻ, có vinh dự được nói chuyện với người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Nguyễn Trung Tín thiếu hiểu biết về việc tranh cử và nhiệm kỳ Tổng thống ở Mỹ.

ban trai hh thu thao thieu hieu biet hay chi dua voi ong obama
Tổng thống Obama trò chuyện với các bạn trẻ Việt Nam

Cụ thể, doanh nhân Nguyễn Trung Tín chia sẻ trong bài phỏng vấn là đã nói với ngài Tổng thống như sau: “Thay mặt những người trẻ, tôi muốn bày tỏ sự thất vọng vì ông không tranh cử lần thứ ba. Nếu tranh cử chắc chắn ông sẽ thắng”. Sau khi nhận câu hỏi này, ngay lập tức ông Tổng thống Obama cười rất lớn và nói rằng: “Cảm ơn bạn rất nhiều! Tôi nghĩ rằng mình sẽ thắng. Nhưng nếu tôi thắng, chắc vợ sẽ giết tôi mất”.

Bởi từ trước đến nay, chỉ có duy nhất ông Franklin D. Roosevelt là tại vị 4 lần ở chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ. Bởi kể từ năm 1951, Tổng thống Hoa Kỳ chỉ được phục vụ giới hạn hai nhiệm kỳ theo Tu chính án 22, Hiến pháp Hoa Kỳ.

43 cá nhân đã được bầu hoặc kế nhiệm trong chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ. Tổng thời gian phục vụ của tất cả các Tổng thống là 56 nhiệm kỳ bốn năm. Ngày 20/1/2009, Barack Obama trở thành vị tổng thống lần thứ 44 của Mỹ.

ban trai hh thu thao thieu hieu biet hay chi dua voi ong obama
HH Thu Thảo và bạn trai Nguyễn Trung Tín trước cuộc gặp gỡ TT Obama

Vì thế, việc Tổng thống Obama tranh cử lần thứ 3 là điều không bao giờ xảy ra. Và câu hỏi của doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín đã bộc lộ sự thiếu hiểu biết cơ bản về mặt chính trị nước Mỹ – điều đã và đang được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tuy nhiên, khả năng đây chỉ là một câu nói đùa với ông Obama của bạn trai Hoa hậu Thu Thảo  bởi với học vấn, khả năng và kinh nghiệm của mình trên thương trường, việc nhầm lẫn cơ bản này khó có thể xảy ra với anh. Và những câu nói đùa như thế rất hay được sử dụng trong văn hóa Mỹ.

ban trai hh thu thao thieu hieu biet hay chi dua voi ong obama

Việt Nam tặng quà đặc biệt cho bà Obama

Sau chuyến thăm của tổng thống Obama tại Việt Nam, Ủy ban Nhân dân và Sở Ngoại vụ TP HCM đã gửi tặng phu nhân Tổng thống món quà đặc biệt. 

ban trai hh thu thao thieu hieu biet hay chi dua voi ong obama

Tổng thống Obama: Hãy tìm một đam mê và hết lòng vì nó!

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nhiều chia sẻ ấn tượng, thú vị với đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI tại Trung tâm hội nghị GEM TP.HCM sáng nay 25.04. Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ cảm xúc về buổi nói chuyện này!

ban trai hh thu thao thieu hieu biet hay chi dua voi ong obama

Ca sĩ Suboi được Tổng thống Barack Obama đề nghị hát rap

(PetroTimes) - Sáng 25-05, Tổng thống Barack Obama đã có buổi nói chuyện tại TP.HCM. Đặc biệt, ca sĩ Suboi còn được Tổng thống Obama đề nghị hát rap khi biết cô là một rapper. 

Anh Anh