Diễn viên Lan Phương:

Tổng thống Obama: Hãy tìm một đam mê và hết lòng vì nó!

14:16 | 25/05/2016

2,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nhiều chia sẻ ấn tượng, thú vị với đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI tại Trung tâm hội nghị GEM TP.HCM sáng nay 25.04. Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ cảm xúc về buổi nói chuyện này!

- Cảm xúc của Lan Phương khi tham dự buổi nói chuyện của Tổng thống Mỹ Obama sáng nay thế nào?

- Phải khẳng định ngay đó là một buổi nói chuyện rất ý nghĩa và đặc biệt thú vị. Ông Obama luôn khiến không khí buổi nói chuyện trở nên rất thoải mái và dễ chịu bằng những câu đùa vui của ông. Chẳng hạn như có bạn trẻ đứng lên đặt câu hỏi cho ông và ông nói: “Tôi thích ngôi sao vàng trên áo của bạn!”. Hay ngay trong phần nội dung trả lời các câu hỏi, ông cũng thể hiện sự tự nhiên và rất dí dỏm trong đó.

tong thong obamakhuyen tim mot dam me va het long vi no
Tổng thống Obama trò chuyện với các bạn trẻ tại GEM (Ảnh: Thuận Thắng - Tuổi Trẻ)

Ví dụ như có bạn trẻ đặt câu hỏi với Tổng thống: Chúng tôi là những người rất trẻ, vậy ông có thể cho lời khuyên nào để chúng tôi trở nên giàu có như ông không? Ông Obama trả lời rằng: Khi tôi còn trẻ, tôi cũng còn ham chơi lắm. Tôi có hứng thú với bóng rổ và các cô gái! Lời khuyên của tôi là: Hãy tìm một thứ bạn đam mê và dồn toàn lực vào nó. Mỗi người có một đam mê riêng, nên không có một con đường cụ thể nào để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi…

- Lan Phương cảm thấy tâm đắc nhất về đề tài nào của ông Obama trong buổi nói chuyện vừa qua?

- Trong buổi nói chuyện này, ông Obama đã nói đến khá nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội, môi trường… từ những câu hỏi của các bạn trẻ đặt ravới ông. Cụ thể như về: nạn buôn bán người; TPP; vấn đề nguồn nước sông trên Mê Kông; vấn đề làm sao trở thành một nhà lãnh đạo giỏi; làm giàu; bảo tồn và phát triển Sơn Đoòng; vấn đề biến đổi khí hậu; quảng bá văn hóa của một quốc gia..

Trong đó, Lan Phương rất thích ông chia sẻ về bản năng của mỗi người và cách tạo nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ phát huy những bản năng tốt; các bạn trẻ cần phải tìm ra niềm đam mê thật sự của mình là gì, ước mơ mình ở đâu, mình muốn làm gì và mình sẽ làm gì để mình đạt được những điều đó?!

Và khi bạn tập trung vào những điều nêu trên thì nó sẽ gợi mở ra cho bạn những điều mới mẻ hơn trong con đường khẳng định bản thân. Và dần dần mọi người sẽ nhìn thấy những điều tích cực mà bạn đang làm và bạn sẽ dần dần đạt được những kết quả tốt mà bạn muốn.

tong thong obamakhuyen tim mot dam me va het long vi no
Diễn viên Lan Phương tại sự kiện sáng nay (Ảnh: Lan Phương)

- Lan Phương có thấy tiếc khi mình không thể trực tiếp đặt ra những câu hỏi với ông Obama?

- Lan Phương có vài câu hỏi đã chuẩn bị để hỏi ông Obama nhưng vì ngồi gần cuối dãy nên có lẽ quá xa để ông Obama có thể nhìn thấy Phương. Lan Phương rất tiếc về điều đó.

Tuy nhiên, Phương rất vui vì báo chí trong nước và quốc tế đã hỏi nhiều về chiếc nón lá có vẽ hình ông Obama mà Phương mang theo đến sự kiện.

Chiếc nón lá ấy chính là món quà đặc biệt mà Phương dành tặng cho Tổng thống Mỹ. Trên nón lá có hình vẽ tay Tổng thống Obama. Phương và một người bạn họa sĩ đã kì công chuẩn bị món quà này. Rất tiếc vì thời gian không có nhiều nên chỉ kịp vẽ hình ông  thay vì hình cả gia đình. Tuy biết buổi gặp gỡ hôm nay rất đông không có nhiều cơ hội để tặng cho ông nhưng Phương vẫn làm món quà này để thể hiện tình cảm đến ông Obama.

- Lan Phương định hỏi ông Obama về những điều gì?

- Trước khi đến buổi nói chuyện, Lan Phương đã chuẩn bị 4 câu hỏi dành cho ông. Như, Lan Phương muốn hỏi ông rằng: “Ông là người rất bận rộn nhưng lại có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Vậy ông có lời khuyên nào cho những người đàn ông để giúp họ cân bằng cuộc sống giữa bộn bề công việc với thời gian quan tâm đến gia đình?”.

Hay, Lan Phương cũng muốn hỏi ông Obama về việc ông đã chuẩn bị tâm lý thế nào khi mà sắp tới đây ông sẽ không còn ở vị trí trung tâm của thế giới như hiện tại nữa?..

tong thong obamakhuyen tim mot dam me va het long vi no
Tổng thống Obama chào tạm biệt trước khi lên đường sang Nhật đầu giờ chiếu nay

- Lan Phương cảm nhận thế nào về chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Obama?

- Với Phương, đây là một chuyến thăm cực kỳ ý nghĩa, người Việt Nam rất vui và hòa hứng với chuyến thăm của ông, ước mơ được trực tiếp nhìn thấy “thần tượng” của mình đến Việt Nam của bao người trở thành hiện thực. Trong đó, nhiều người cũng đã được gặp và nghe thần tượng của mình nói chuyện trực tiếp.

Trong chuyến thăm này, ông cũng đưa ra những quyết sách rất quan trọng như dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam. Bên cạnh đó, ông mang đến Việt Nam những bài phát biểu đầy ý nghĩa thực tiển tại các cuộc gặp gỡ, trò chuyện.

Như buổi nói chuyện sáng hôm nay, Phương thấy rất nhiều bạn trẻ lắng nghe, thấu hiểu và rất tâm đắc với những gì ông nói. Thông qua buổi nói chuyện đó, nhiều người sẽ có thể mở ra cho mình một con đường mới tích cực để đạt được những điều tốt nhất trong cuộc sống mà mình mong muốn.

- Cảm ơn Lan Phương!

Lê Trúc (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.