Ông Obama chúc mừng Tổng thống Biden về gói cứu trợ Covid-19

17:49 | 07/03/2021

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chúc mừng chiến thắng cho ông Joe Biden, sau khi Thượng viện phê duyệt gói ngân sách ứng phó Covid-19.
Cựu Tổng thống Obama và Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden trong sự kiện trao tặng huân chương tự do hồi năm 2017
Cựu Tổng thống Obama và Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden trong sự kiện trao tặng huân chương tự do hồi năm 2017.

Trên trang Twitter cá nhân, cựu Tổng thống Barack Obama viết: "Mọi cuộc bầu cử đều quan trọng và giờ đây chúng ta đã hiểu vì sao. Xin chúc mừng chính phủ của Tổng thống Biden và người dân Mỹ khi đạo luật cứu trợ Covid-19 sẽ cải thiện cuộc sống của nhiều gia đình trên cả nước".

"Đạo luật quan trọng này sẽ hỗ trợ nhiều gia đình chi trả tiền thuê nhà và thực phẩm, đưa hàng triệu trẻ em thoát nghèo, đảm bảo chăm sóc y tế, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, rót quỹ cho các nỗ lực chủng ngừa trên diện rộng, và giúp các bang mở cửa trường học trở lại dễ dàng hơn", ông Obama nhấn mạnh.

"Sự tiến bộ này chỉ trở nên khả thi khi chúng ta bầu lên những người lãnh đạo tận tụy giúp cuộc sống người dân tốt đẹp hơn. Đây là lời nhắc nhở vì sao việc bỏ phiếu quan trọng đến vậy", cựu Tổng thống Mỹ cho hay.

Trước đó, Thượng viện Mỹ ngày 6/3 đã thông qua gói ngân sách "Kế hoạch Giải cứu Nước Mỹ" với khoản tiền hơn 1.900 tỷ USD.

Dự thảo được các nghị sĩ Dân chủ lưỡng viện và Nhà Trắng thúc đẩy. Dự thảo được thông qua với kết quả sít sao (50 phiếu thuận, 49 phiếu chống, 1 nghị sĩ Cộng hòa vắng mặt).

Dự thảo gói ngân sách sau khi qua chỉnh sửa ở Thượng viện sẽ được gửi lại Hạ viện cân nhắc lần cuối, trước khi trình Tổng thống Joe Biden ký duyệt. Các lãnh đạo đảng Dân chủ nói rằng, Hạ viện sẽ nỗ lực thông qua dự thảo hoàn chỉnh vào ngày 9/3 và ông Biden sẽ ký duyệt trong tuần tới.

Được biết, Tổng thống Joe Biden đã ca ngợi chiến thắng chính sách ở Thượng viện là "bước tiến khổng lồ" hướng đến mục tiêu giải cứu đất nước và hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Ông Biden cũng gửi lời cảm ơn đến Phó Tổng thống Kamala Harris, người đồng thời giữ chức Chủ tịch Thượng viện, và các nghị sĩ đảng Dân chủ đã ủng hộ đạo luật.

Bình An