Ca sĩ Suboi được Tổng thống Barack Obama đề nghị hát rap

16:53 | 25/05/2016

2,366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25-05, Tổng thống Barack Obama đã có buổi nói chuyện tại TP.HCM. Đặc biệt, ca sĩ Suboi còn được Tổng thống Obama đề nghị hát rap khi biết cô là một rapper. 

Sáng nay tại TP HCM, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc trò chuyện với các "thủ lĩnh trẻ" của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) do ông thành lập.

Bên cạnh hàng trăm “thủ lĩnh trẻ”, một số nghệ sĩ Việt cũng được tham dự trong buổi nói chuyện này như Khánh Thi, Lan Phương, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Bảo Nguyễn, Phan Xi Nê, nhà soạn nhạc Nguyễn Mạnh Duy Linh…

Rất nhiều nghệ sĩ đã chuẩn bị câu hỏi để giao lưu với Tổng thống Obama nhưng cơ hội đã không đến. Tuy nhiên, cơ hội đã mỉm cười với ca sĩ Suboi khi cô là người cuối cùng đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama. Trước khi đặt câu hỏi, Suboi tự giới thiệu mình là rapper và sau khi đặt câu hỏi, cô trổ tài hát một đoạn rap ngắn bằng tiếng Việt theo yêu cầu của ông Obama.

ca si suboi duoc tong thong barack obama de nghi hat rap
Ca sĩ Suboi đặt câu hỏi cho Tổng thổng Barack Obama. Ảnh: NLĐ 

Khi Suboi kết thúc đoạn rap "về những người nhiều tiền nhưng không hạnh phúc" bằng câu: "I am Suboi" (Tôi là Suboi), cả hội trường vỗ tay tán thưởng. Đặc biệt, đoạn rap của cô còn được chính tổng thống Mỹ đệm beatbox.

Câu hỏi của Suboi dành cho Tổng thống Mỹ: "Ông đã nói nhiều về môi trường, chính trị, kinh tế... Vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?"

Trả lời câu hỏi này, Tổng thống Obama cho biết nghệ thuật rất quan trọng vì chúng truyền cảm hứng cho mọi người. "Tất nhiên bạn vẫn phải lo lắng về những điều thiết yếu hơn trong cuộc sống. Nhưng nghệ thuật giúp bạn không chỉ nghĩ cho bản thân mà còn biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu nỗi đau của họ".

ca si suboi duoc tong thong barack obama de nghi hat rap
Tổng thống Barack Obama trò chuyện với các "thủ lĩnh trẻ" của tổ chức YSEALI trong buổi giao lưu vào sáng nay. Ảnh: NLĐ 

Ông Obama còn cho biết ở Mỹ, có nhiều cách để mọi người bày tỏ qua nghệ thuật. Nhiều nghệ sĩ nhạc Rap có nguồn gốc từ những người da đen nghèo. Ngày nay họ trở nên phổ biến ở Mỹ là nhờ việc chính phủ Mỹ ủng hộ các nghệ sĩ tự do thể hiện.

"Nếu trước đây chính phủ chúng tôi cấm Rap, không cho loại hình nghệ thuật này hoạt động vì cho rằng nội dung các ca khúc nói xấu, lên án xã hội thì chúng ta sẽ không có được nền văn hóa hiphop phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới như ngày nay", Tổng thống Mỹ nói.

Trao đổi với báo chí, Suboi nói những chia sẻ của Tổng thống Obama hôm nay khiến cô suy nghĩ rất nhiều. Cô cho biết: "Hiện giờ mình còn trẻ, cứ nên bắt tay hành động thay vì lo ngại quá nhiều về những cản trở".

Trước đó,Suboi cũng khoe trên trang cá nhân của mình bức ảnh chụp ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm cùng các khách mời khi tham dự buổi gặp gỡ Tổng thống Mỹ. Cô viết: "9:03 am, Sài Gòn đang đón tổng thống Obama". 

ca si suboi duoc tong thong barack obama de nghi hat rap

Tổng thống Obama: Hãy tìm một đam mê và hết lòng vì nó!

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nhiều chia sẻ ấn tượng, thú vị với đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI tại Trung tâm hội nghị GEM TP.HCM sáng nay 25.04. Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ cảm xúc về buổi nói chuyện này!

ca si suboi duoc tong thong barack obama de nghi hat rap

Những cuốn sách không nên bỏ qua của Tổng thống Obama

Mặc dù bận rộn với trăm công ngàn việc nhưng Tổng thống Barack Obama vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc đọc sách. Đặc biệt, bên cạnh những cuốn sách viết về Barack Obama thì cũng có khá nhiều cuốn sách do đích thân ông Obama viết. 

ca si suboi duoc tong thong barack obama de nghi hat rap

Uyên Linh hát 'Cảm ơn tình yêu' tặng Ngoại trưởng John Kerry

(PetroTimes) - Trong khi Hoa hậu Thu Thảo và diễn viên Lan Phương được diện kiến Tổng thống Barack Obama thì ca sĩ Uyên Linh lại có vinh dự được nói chuyện và hát tặng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Quỳnh Yên (TH)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.