Bản tin Serie A ngày 14/10

18:50 | 14/10/2017

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chốt giờ thi đấu trận Roma và Napoli; Đơn kháng cáo của Lazio bị bác bỏ, vì vậy phải đóng cửa khu Curva Nord trong trận gặp Cagliari cuối tuần sau; AC Milan đồng ý với đề xuất của Puma để trở thành đơn vị sản xuất trang phục mới; Có nguồn tin cho rằng Fabio Capello sẽ rời khỏi Giang Tô Suning.  

Chốt giờ thi đấu trận Roma và Napoli

Trận đấu giữa Roma với Napoli được khẳng định vẫn bắt đầu vào lúc 01h45 ngày 15/10/2017 (giờ Việt Nam), dù có tin trận đấu có thể chuyển sang lúc 23h ngày14/10/2017.

ban tin serie a ngay 1410

Trận đấu giữa Roma và Napoli luôn rất căng thẳng

Hai đội xếp ở vị trí thứ hai và ba mùa trước sẽ gặp nhau vào ngày mai, và theo lịch sắp xếp trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 15/10/2017. Tuy nhiên, đây được coi là trận đấu có mức độ rủi ro cao về an ninh tại Ý, nhất là khi một cổ động viên Napoli đã bị cổ động viên Roma bắn chết ngay trước khi trận chung kết Cúp quốc gia Ý giữa hai đội diễn ra cách đây ba năm rưỡi.

Chính vì vậy, trận derby Mặt trời (derby del Sole) giữa 2 đội bóng giàu tham vọng bậc nhất miền Nam nước Ý đã không còn được tổ chức vào buổi tối (giờ châu Âu) kể từ năm 2014, đồng thờì việc bán vé cho cổ động viên đối phương cũng bị cấm, như các cổ động viên Napoli không được đến sân Olympico và ngược lại những người ủng hộ Roma cũng không được phép đến San Paolo ở trận lượt về tại mùa giải này.

Ý tưởng đẩy sớm giờ thi đấu, bằng giờ trận Juventus gặp Lazio tại Turin, đã được đưa ra. Điều này có thể là vấn đề với những người hâm mộ đi du lịch do phải thay đổi lịch trình, nhưng đem lại sự hấp dẫn với các đài truyền hình.

Tuy nhiên sau cuộc họp ngày hôm qua, Ban tổ chức Lega Serie A đã quyết định trận đấu vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu, cũng như các cổ động viên của Napoli và vùng Campania sẽ không được đến sân. Sẽ có khoảng 4.000 chỗ ngồi dành cho những người ngoài Campania mà đã được cấp thẻ cổ động viên.

Lazio kháng cáo bất thành

Đơn kháng cáo của Lazio về án phạt sau vòng đấu thứ 7 đã bị bác bỏ, vì vậy họ sẽ phải đóng cửa (không có cổ động viên) khu khán đài Curva Nord trong trận gặp Cagliari cuối tuần sau.

ban tin serie a ngay 1410
Lazio bị phạt vì các cổ động viên có lời phân biệt chủng tộc với Adjapong (số 98) và Duncan (số 32) của Sassuolo ở vòng 7

Lazio đã bị phạt đóng cửa một trận tại khu khán đài Curva Nord ở sân vân động Olimpico sau khi các khán giả khu vực này đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ da đen của Sassuolo.

Mặc dù CLB thủ đô của Ý đã gửi đơn kháng cáo, nhưng đã bị Tòa án Trọng tài thể thao bác bỏ vào hôm nay. Điều này có nghĩa là các cổ động viên của Lazio sẽ chỉ được phép vào khu vực Curva Nord chứng kiến các pha bóng sau khi trận đấu với Cagliari kết thúc.

AC Milan chuyển sang Puma

AC Milan được cho là gần như đã phải hạ mình khi đồng ý với đề xuất của Puma để trở thành đơn vị sản xuất trang phục mới.

ban tin serie a ngay 1410
Đội trưởng Milan, Bonucci, cùng đồng đội tại đội tuyển Ý đang khoác những chiếc áo do Puma tài trợ

Puma đã đưa ra đề xuất có giá trị nhất so với các các đối thủ New Balance và Under Armour, trong khi đó Nike không tham gia thương vụ này.

Theo trang Calciomercato, thỏa thuận mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/7/2018, ngay sau khi hợp đồng hiện tại của AC Milan với Adidas kết thúc. Thương hiệu của Đức đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng với Rossoneri sau 4 năm do Silvio Berlusconi đã bán CLB vào mùa trước. Tuy nhiên, hợp đồng vẫn sẽ duy trì hết mùa giải này, vì vậy AC Milan cần tìm kiếm một đơn vị tài trợ trang phục khác.

Trang Calciomercato cho biết AC Milan sẽ chỉ nhận được khoảng từ 10-15 triệu Euro mỗi năm từ Puma, thấp hơn con số Adidas đã trả trước đây (19,7 triệu Euro) và quá nhỏ bé khi so sánh với CLB Manchester United, CLB nước Anh bỏ túi khoảng 85 triệu Euro mỗi năm từ Adidas.

Với Puma đây là sự trở lại nước Ý sau khi đã chia tay với Lazio vào năm 2012 và Palermo vào năm 2014. Hiện Puma cũng đang tài trợ chính áo đấu cho đội tuyển quốc gia Ý, ngoài ra họ cũng tài trợ cho hai đội bóng tên tuổi là Arsenal và Borussia Dortmund.

Capello rời khỏi Suning?

Có nguồn tin cho rằng Fabio Capello sẽ rời khỏi Giang Tô Suning (Trung Quốc), nguyên do có liên quan đến công việc tại Ý.

ban tin serie a ngay 1410
Có nguồn tin cho rằng Fabio Capello sẽ rời khỏi Giang Tô Suning (Trung Quốc)

Chiến lược gia 71 tuổi đã được cố vấn kỹ thuật của Inter, Walter Sabatini, chỉ định dẫn dắt đội bóng tại giải nhà nghề Trung Quốc Super League - có cùng chủ sở hữu với Inter, Tập đoàn Suning Group - vào tháng 6 vừa qua.

Theo tờ Corriere dello Sport, Capello đã nói chuyện với Sabatini và thông báo ông đã quyết định rời khỏi Trung Quốc sau khi mùa giải kết thúc.

Dưới dự dẫn dắt của ông Capello, Giang Tô Suning đã có 4 trận thắng, 6 trận hòa và 4 trận thua. Hiện mùa giải của Super League chỉ còn 4 vòng đấu, Giang Tô Suning đang xếp thứ 13 và có 26 điểm, hơn Yanbian Funde - đội thứ xếp thứ 15, vị trí phải xuống hạng - 7 điểm.

Billy Trung