Bản tin Serie A ngày 08/01

22:01 | 08/01/2018

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CLB Cagliari đã gửi lời xin lỗi tiền vệ Blaise Matuidi của Juventus về việc bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu cuối tuần qua; Gianluigi Buffon chưa thể phá kỷ lục số trận thi đấu tại Serie A nếu giải nghệ vào cuối mùa giải này; Tiền đạo Jose Callejon của Napoli trở thành cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất tại Serie A; Milan từ chối đề nghị ký hợp đồng với Theo Walcott của Arsenal...  

Cagliari xin lỗi Matuidi

CLB Cagliari đã gửi lời xin lỗi tiền vệ Blaise Matuidi của Juventus sau khi cầu thủ này phàn nàn bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu giữa 2 đội cuối tuần qua.

ban tin serie a ngay 0801
CLB Cagliari đã gửi lời xin lỗi Matuidi sau khi anh phàn nàn bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu giữa 2 đội cuối tuần qua

Matuidi đã đăng tải trên trang Facebook của mình sau khi trận thắng 1-0 của Juventus trước đội chủ nhà Cagliari về những hành động phân biệt chủng tộc mà anh đã phải nhận tại sân vận động Sardegna, và Rossoblu (biệt danh của CLB Cagliari) đã đưa ra câu trả lời cho cầu thủ người Pháp trên Twitter.

“Bạn là một cầu thủ tuyệt vời, một tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Chúng tôi muốn xin lỗi bạn nếu bạn bị lăng mạ tại Arena Sardegna chỉ vì màu da của bạn...".

Buffon có thể không phá được kỷ lục thi đấu tại Serie A

Gianluigi Buffon sẽ chỉ có thể đạt được kỷ lục số trận thi đấu tại Serie A chứ không thể vượt qua nếu thủ môn Juventus quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này.

ban tin serie a ngay 0801
Ba cầu thủ dẫn đầu số lần xuất hiện tại Serie A

Thủ môn dày dạn kinh nghiệm dự định sẽ treo găng tay vào mùa hè năm nay, và anh đã từng có cơ hội để phá được kỷ lục 647 trận ra sân thi đấu tại Serie A của Paolo Maldini khi giải nghệ.

Tuy nhiên, đội trưởng của Bianconeri lại gặp chấn thương bắp chân trong vài tuần gần đây, nên con số trận đấu của anh tại Serie A vẫn đang là 629 trận.

Serie A chỉ còn 18 vòng đấu nữa, đồng nghĩa với việc nếu thi đấu đủ số trận thì Buffon mới chỉ sánh bằng kỷ lục của Maldini chứ không thể vượt lên khi kết thúc mùa giải năm nay.

Buffon cũng đã nói rằng anh có thể sẽ tiếp tục thi đấu nếu Juventus giành chức vô địch Champions League – danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu, và khi điều này xảy ra thì gần như chắc chắn Buffon sẽ phá kỷ lục thi đấu tại Serie A.

Callejon lập kỷ lục tại Serie A

Tiền đạo Jose Callejon của Napoli đã lập một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất tại Serie A.

ban tin serie a ngay 0801
Jose Callejon đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất tại Serie A

Trước đó huyền thoại của của Inter, Luis Suarez, người giành danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d’Or) vào năm 1960, là cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A với 51 bàn. Huyền thoại này ghi bàn khi thi đấu cho cả Inter Milan và Sampdoria, ông đã giành được 3 chiếc cúp Scudetto và hai chiếc Cúp châu Âu cùng với Inter.

Jose Callejon đã ghi bàn thắng thứ hai trong trận Napoli giành thắng lợi 2-0 trước Verona vào cuối tuần qua. Đây là bàn thắng thứ 52 của anh tại giải đấu hàng đầu của Ý sau 170 trận thi đấu cho Napoli, phá vỡ kỷ lục của Luis Suarez. Rõ ràng kỷ lục này sẽ còn bị phá sâu bởi cựu tiền vệ của Real Madrid năm nay mới 30 tuổi.

Milan từ chối Walcott?

Milan được cho là đã đưa ra lời từ chối đề nghị ký hợp đồng với Theo Walcott của Arsenal, với lý do là họ không cần thêm bất cứ tiền đạo nào khác.

ban tin serie a ngay 0801
Milan đã từ chối mong muốn được thi đấu tại Serie A của Theo Walcott

Theo trang thị trường chuyển nhượng bóng đá Ý, Walcott đã tự gửi lời đề cử chính mình với Milan với mong muốn được trải nghiệm thi đấu tại Serie A, tuy nhiên câu lạc bộ sọc đỏ đen đã từ chối ước muốn này.

Website này giải thích, CEO Marco Fassone và giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli của Milan “không có ý định” có thêm lựa chọn cho tấn công của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đó cũng chính là lý do tại sao họ không muốn mượn Gerard Deulofeu – tiền đạo đã thi đấu rất khởi sắc tại Milan cuối mùa giải trước.

Ngoài lý do trên, một trở ngại lớn nữa là Rossoneri sẽ không muốn đưa về cầu thủ chạy cánh Anh kèm theo mức lương gần 140.000 bảng một tuần mà anh hiện đang kiếm được ở Arsenal, điều này sẽ làm quỹ lương của đội bóng trở nên eo hẹp, nhất là trong tình cảnh Milan đang bị FIFA điều tra về việc vi phạm luật tài chính công bằng sau đợt chuyển nhượng rầm rộ ở mùa hè vừa qua.

Đội trẻ Inter giành chiến thắng tại Siêu cúp nước Ý

Inter đã giành được Siêu cúp nước Ý giành cho các cầu thủ trẻ sau khi đánh bại Roma trên sân San Siro bằng bàn thắng ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai.

ban tin serie a ngay 0801
Các cầu thủ trẻ Inter với chiếc Siêu cúp nước Ý

Trận đấu được tổ chức giữa đội vô địch giải trẻ và cúp quốc gia Ý. Năm ngoái các cầu thủ trẻ của Giallorossi đã đè bẹp Inter 4-0 để giành chức vô địch.

Inter sớm có được bàn thắng ở ngay phút thứ 3 của trận đấu nhờ công của Facundo Colido, nhưng cũng chỉ từng đó thời gian Andrea Marcucci đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp để gỡ hòa trận đấu.

Hai đội không thể tự mình có thêm bàn thắng cho đến khi thời gian chính thức kết thúc, nên hai đội phải bước vào hiệp phụ. Khi mà cả hai đội nghĩ đến vòng đấu súng cân não thì Colido tận dụng sai lầm của hậu vệ Andrea Ciofi để đưa Inter vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng làm trận đấu trở nên căng thẳng, và Marcucci đã phải nhận thẻ đỏ vì liên tục phản đối trọng tài.

Để thua những phút cuối, lại thi đấu thiếu người khiến các cầu thủ Roma không thể lật ngược tình thế và đành chịu thua với tỷ số 1-2.

Billy Trung