9 tỉnh, thành phố dừng hợp tác với trường GWIS

18:55 | 18/04/2018

795 lượt xem
|
Đây là yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sau khi rà soát thực tế báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hợp tác giữa trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (Hà Nội) với trường Quốc tế George Washington (GWIS) cùng hồ sơ pháp lý kèm theo và tài liệu hiện có.  

Cụ thể, Bộ GD&ĐT khẳng định GWIS không phải trường phổ thông có giáo viên, học sinh và cũng không được kiểm định chất lượng. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi của học sinh, ngày 18/4, Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị các Sở GD&ĐT TP HCM, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, dừng hợp tác với GWIS theo quy định của pháp luật.

9 tinh thanh pho dung hop tac voi truong gwis
Chương trình liên kết đào tạo giữa trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (Hà Nội) với trường Quốc tế George Washington (GWIS)

Đồng thời, thực hiện các giải pháp phù hợp để đảm bảo quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với GWIS và các bên liên quan (nếu đã triển khai). Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở thực hiện kịp thời và báo cáo kết quả về bộ trước ngày 24/4.

Trước đó, vào ngày 13/4, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo Trường tiểu học - THCS - THPT Newton dừng hợp tác với GWIS, đồng thời có biện pháp đảm bảo quyền lợi học sinh.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, rà soát các nội dung chương trình song ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh các môn toán, khoa học tự nhiên theo chương trình giáo dục phổ thông Mỹ mà Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm quản lý trong quá trình triển khai hợp tác của Trường tiểu học - THCS - THPT Newton với đối tác nước ngoài để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật, rà soát hồ sơ có liên quan đến sự việc cụ thể này.

Trên thực tế, GWIS - đơn vị hợp tác đào tạo với các trường phổ thông ở 14 tỉnh thành Việt Nam, không có trường học ở Mỹ, cũng có nghĩa không có giáo viên, học sinh học tại đây. Cả hai địa chỉ GWIS quảng bá không tồn tại trường học. Ở Florida là một hộp thư, còn ở California là nơi tổ chức sự kiện. Không tìm thấy thông tin GWIS ở cả hai Sở GD này và cũng không có bất kỳ tổ chức nào kiểm định cho GWIS.

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết GWIS cung cấp thông tin Đại sứ quán Mỹ đã chứng thực tính hợp pháp về bằng tốt nghiệp THPT của GWIS, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội lập tức lên tiếng không có chức năng này mà chỉ có chức năng xác nhận tuyên thệ của một cá nhân về văn bằng. Đại sứ quán Mỹ cũng không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về GWIS trên trang web của Cục An ninh nội địa Mỹ cũng như từ Sở GD Florida và California.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank