Yêu cầu sớm công bố phương án thi THPT quốc gia 2016

14:00 | 03/02/2016

499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Thông qua báo cáo của Bộ GD&ĐT về phương án tổ chức thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có yêu cầu Bộ GD & ĐT sớm công bố phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Qua những hạn chế trong kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT cần tiếp thu ý kiến của các cơ quan chuyên môn để có giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập từ công tác tổ chức thi THPT, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng trong năm tới.

yeu cau som cong bo phuong an thi thpt quoc gia 2016
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát công tác phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Bộ GĐ&ĐT cần đặc biệt lưu ý phát huy vai trò, trách nhiệm của các địa phương, các trường đại học để bảo đảm kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cần tổ chức các cụm thi ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tránh tình trạng thí sinh phải di chuyển sang tỉnh khác dự thi.

Đối với một số địa bàn giáp ranh, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thì có thể cho phép thí sinh dự thi ở cụm thi của địa phương thuận lợi hơn.

Bô GD&ĐT cần phát huy vai trò của thông tin đại chúng, đặc biệt là vai trò của báo chí trong cung cấp thông tin liên quan tới kỳ thi, công bố kết quả thi, tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đối với các cơ sở giáo dục, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu phải nâng cao tính trách nhiệm, tính tự chủ trong việc tuyển sinh, không để tình trạng thí sinh phải đi lại, thay đổi nguyện vọng, hồ sơ.

Về công tác tuyển sinh, Bộ GD&ĐT cần đặc biệt chú trọng đến công tác thông tin để chỉ đạo các trường đại học chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời, dễ hiểu các thông tin liên quan tới kỳ thi và sử dụng kết quả kỳ thi trong tuyển sinh.

Bộ cần theo dõi sát diễn biến của kỳ thi để có phương án xử lý kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng căng thẳng, gây bức xúc trong dư luận, xã hội như ở kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015.

 

Huyền Anh