Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012:

Ya Suy có chiến thắng nhờ sự chân thành?

18:49 | 17/01/2013

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dù các tiết mục dự thi trong Gala 8 bị đánh giá là yếu nhưng Ya Suy vẫn có thể đánh bại đối thủ nhờ khán giả yêu sự chân thành của mình.

Trong đêm công bố kết quả Gala 8 vào ngày 18/01, người được dự đoán sẽ chia tay cuộc thi chính là chàng trai người dân tộc Chu Ru, Ya Suy. Ở Gala 8 tuần trước, Ya Suy có phong độ biểu diễn không tốt. Điểm yếu lớn nhất của thí sinh này là thiếu tự tin khi đứng trên sân khấu, khiến cho phần đầu tiết mục trình diễn bị phô, chênh. Chọn Ngày xưa em đến để thể hiện cảm xúc chân thật và dễ thương của mình thế nhưng Ya Suy đã rất khó khăn khi nhớ hết lời bài hát, và phong cách biểu diễn của Ya Suy cũng làm khán giả nhận ra rằng, anh chàng đang run rẩy.

Ya Suy vẫn còn thiếu tự tin trên sân khấu

Cho đến ca khúc Tan biến thử thách do giám khảo đặt ra thì Ya Suy mới hết hồi hộp. Với bài hát này, Ya Suy mới tạm lột được lớp vỏ rụt rè của mình, anh tự tin hơn, và hoàn thành tốt ca khúc. Ba vị giám khảo đã dành tặng cho Ya Suy những lời khen ngợi. Thế nhưng ấn tượng không tốt từ tiết mục trước đó khiến Ya Suy như rơi vào top nguy hiểm, có khả năng bị loại nhiều nhất so với hai thí sinh nữ còn lại là Hoàng Quyên và Bảo Trâm.

Rõ ràng là so về thực lực và giọng hát thì thí sinh nam này đều kém cạnh so với hai nữ. Sự chân thành của Ya Suy là rất đáng quý nhưng nó hoàn toàn không đủ để giữ chân anh cuộc đua cuối này. Thậm chí vào đến vòng này với Ya Suy đã là một điều quá may mắn. Và không thể phủ nhận rằng chính sự chân chất của Ya Suy đã cứu anh liên tục, giúp anh vào top 3 vì nó đã tạo nên nhiều cảm tình của khán giả dành cho anh.

Thậm chí, có người cũng dự đoán rằng, Ya Suy vẫn có thể chiến thắng để đi tiếp vào Chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả, bởi kết quả chung cuộc bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả. Đó cũng là điều rất có thể xảy ra, và càng bất ngờ hơn khi ban tổ chức vừa công bố kết quả bình chọn cho Ya Suy trên trang website của chương trình là dẫn dầu. Theo bảng thống kê thì hiện Ya Suy đứng thứ nhất với 41.537 lượt cổ vũ, Hoàng Quyên xếp sát nút thứ hai với 39.795 lượt vote và Bảo Trâm xếp cuối với 27.387 lượt vote. Dẫu kết quả này không ảnh hưởng gì đến kết quả bình chọn chính thức qua tin nhắn tổng đài, song nó cũng góp phần khẳng định rằng giả thuyết Ya Suy chiến thắng nhờ vào sự yêu mến của khán giả là có cơ sở.

So với hai đối thủ nữ, Ya Suy có giọng hát yếu nhất

Bảo Trâm, Hoàng Quyên có chất giọng tốt là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên cả hai không thể tạo được những “hiệu ứng” đủ mạnh như Phương Vy hay Uyên Linh đã làm được những năm trước. Tất cả các tiết mục của họ chỉ mới dừng lại ở sự tròn trĩnh, hoàn toàn chưa có sự bứt phá đáng kể để người xem phải trầm trồ khen ngợi.

Thí sinh Vietnam Idol năm nay có gì đáng nhớ nhất? Câu trả lời chắc chắn sẽ “mất lòng”! Đó là Thanh Trúc và Hương Giang, họ đã gây hiệu ứng lớn cho cuộc thi nhưng rõ hoàn toàn không đến từ giọng hát. Thanh Trúc tạo nên ồn ào từ chuyện “chê bai” thí sinh The Voice và Hương Giang đến từ câu chuyện mà nhiều người khâm phục về sự dũng cảm của cô, tâm sự chuyện chuyển giới. Nhưng ai cũng biết giá trị thật của một người ca sĩ sẽ không đến từ những câu chuyện như thế, không đến từ những “lộng ngôn” và họ không thể nổi tiếng với giọng hát nghèo nàn. Tất cả phải đến với khán giả bằng nghị lực, nỗ lực nâng cao giọng hát, tư duy âm nhạc nhiều như thế nào. Thanh Trúc đã dừng cuộc đua ở tuần thứ 2. Hương Giang cũng đã ra về ở Top 4, một kết quả mà nhiều người cho rằng nó bất ngờ, thậm chí là hoang đường!

Nếu Hoàng Quyên không là quán quân, idol đã nhạt càng thêm nhạt!

Và giờ là top 3 với một Ya Suy chân thành. Bảo Trâm, Hoàng Quyên có chất giọng nhưng chưa đủ ở một cuộc thi luôn cần điều mới mẻ, sáng tạo còn họ thì quá thủ thế an toàn. Và với top 3 này, nếu kết quả quán quân không phải là Hoàng Quyên, thí sinh được đánh giá là trội nhất thì có lẽ cuộc thi năm nay đã nhạt lại càng thêm nhạt!

Tuyết Lan