Xuất khẩu dầu của Nga đã trở lại ổn định

10:48 | 02/08/2022

2,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dựa trên dữ liệu của Bloomberg công bố ngày 1/8, xuất khẩu dầu của Nga dường như đã ổn định ở mức thấp hơn 500.000 thùng/ngày so với mức đỉnh đạt được trước khi xảy ra xung đột tại Ukraine.
Xuất khẩu dầu của Nga đã trở lại ổn định

Theo Bloomberg, xuất khẩu dầu thô đường biển của Nga đạt 3,5 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 29/7, trong khi mức trung bình của 4 tuần đạt khoảng 3,2 triệu thùng/ngày - một con số phản ánh sự ổn định.

Cụ thể hơn, trong khi Bloomberg báo cáo vào tuần trước rằng có dấu hiệu cho thấy các khách hàng Trung Quốc và Ấn Độ có xu hướng giảm việc mua dầu của Nga, thì dòng dầu thô của Nga đến châu Á vẫn ổn định sau khi xảy ra xung đột.

Vào tháng 4 và tháng 5, thị trường đã ghi nhận ​​dòng chảy dầu của Nga đến châu Á tăng vọt lên 2,1 triệu thùng/ngày, song số liệu của tháng 7 cho thấy điều này đang chững lại ở mức 1,75 triệu thùng/ngày.

Kết quả cuối cùng là Moscow tiếp tục có được nguồn thu từ dầu mỏ đáng kể, với giá dầu thô tăng cao vượt mức trước đó và lấp đầy khoảng trống cho bất kỳ sự thiếu hụt nào..

Dữ liệu mới về dòng chảy của dầu Nga của Bloomberg được đưa ra khi nhóm G7 nỗ lực đạt được việc giới hạn giá đối với dầu của Nga. Kết quả cuối cùng có thể được công bố vào ngày 5/12 khi Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu dầu thô đường biển từ Nga.

Giới hạn giá dầu được thiết kế để giảm doanh thu của Nga. Đề án giới hạn giá sẽ cần sự hỗ trợ từ cả Ấn Độ và Trung Quốc để thực sự có hiệu quả. Nó cũng cần đến sự tuân thủ của Moscow - điều dường như không có khả năng xảy ra.

Moscow đã nhấn mạnh rằng, họ sẽ không tuân thủ và sẽ không bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào đồng ý với mức giới hạn giá.

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Bình An