Vụ VFF kỷ luật Đình Luật: Loại khỏi ĐTQG là đúng!

21:01 | 23/05/2016

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Là một người hâm mộ bóng đá, tôi ủng hộ hành động loại Đình Luật khỏi ĐT QG của VFF và HLV Hữu Thắng”.
vu vff ky luat dinh luat loai khoi dtqg la dung
Cầu thủ Đình Luật

Tôi theo dõi bóng đá Việt Nam vì yêu mến và mong muốn nền bóng đá của chúng ta ngày càng phát triển, có thể sánh vai với bạn bè trong khu vực và trên thế giới. Nhưng vài tuần trở lại đây, bóng đá Việt Nam có quá nhiều điều để bàn. Đáng buồn hơn khi những điều đó là những bê bối, án phạt chứ không phải những chuyện vui mừng.

Tôi xin bày tỏ quan điểm về việc VFF và HLV Hữu Thắng mới quyết định, đó là loại cầu thủ Đình Luật của CLB B.Bình Dương ra khỏi danh sách ĐTQG. Những chuyện đã xảy ra trước đó, tôi xin phép không đề cập.

Trước tiên, xin dành đôi dòng để nhắc lại diễn biến sự việc và “phán quyết” của VFF cũng như phản ứng của Ban lãnh đạo B.Bình Dương và chính cầu thủ Đình Luật.

Đó là trận đấu giữa Quảng Nam và B.Bình Dương ngày 18/5. Đây là trận đá bù vòng 2 V-League 2016. Ở một tình huống vào bóng, sau khi nhảy lên tránh cú vào bóng từ phía sau nguy hiểm của Felix, Đình Luật đã trả đòn bằng pha đạp cả hai chân vào đối thủ.

Kết thúc trận đấu, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận và phạt 15 triệu đồng với Đình Luật vì hành vi cố ý giẫm lên người Felix. Án phạt được đưa ra ngày 20/5.

Trước án phạt này, Đình Luật đã nói trên báo chí rằng anh không cố ý giẫm lên người Felix, còn Giám đốc điều hành CLB B.Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết CLB sẽ gửi đơn khiếu nại đến VFF để phản đối về quyết định treo giò ba trận và phạt tiền 15 triệu đồng đối với trung vệ Đình Luật.

Mới đây, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trao đổi với nhau và thống nhất không đưa Đình Luật lên đội tuyển Việt Nam. Theo những gì báo chí đăng tải, một lãnh đạo VFF đã nói rằng: “Chúng tôi muốn xây dựng 'đội tuyển sạch' nên những cầu thủ vi phạm ở V-League sẽ không được lên tuyển”. Tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến này. Nên làm như vậy để răn đe các cầu thủ khác.

Xem bóng đá, dị ứng nhất là thấy các cầu thủ “xông phi” vào nhau để rồi trọng tài phải rút thẻ vàng, thẻ đỏ cảnh cáo. Tôi thấy các cầu thủ có lối chơi bạo lực như vậy, chẳng ai có được những bàn thắng đẹp. Người ta nhớ đến các anh chủ yếu là tai tiếng chứ không phải thành tích tốt.

Bóng đá Việt Nam từ lâu đã không mang lại cho người hâm mộ cảm giác thèm muốn chứng kiến những pha làm bàn đẹp mà thay vào đó là phải chịu đựng những cơn “dị ứng” phạm lỗi, thẻ vàng, thẻ đỏ rồi phải treo giò…

Là một người hâm mộ bóng đá, tôi ủng hộ hành động loại Đình Luật khỏi ĐTQG của VFF và HLV Hữu Thắng. 

Vậy nên, nếu muốn có một nền bóng đá phát triển hãy loại những cầu thủ chơi không đẹp ngay khỏi ĐTQG luôn và ngay từ bây giờ. 

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Đình Luật được cho là đã cố tình phạm lỗi với Felix. VFF đã quyết định rút tên cầu thủ này khỏi danh sách ĐTQG.

Bạn đọc có ý kiến gì về việc này? 

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

vu vff ky luat dinh luat loai khoi dtqg la dung Đình Luật: ‘Tôi không cố ý giẫm Felix’
vu vff ky luat dinh luat loai khoi dtqg la dung THỂ THAO 24H: Treo giò Đình Luật hết lượt đi V-League là đúng

Họa Văn