Vĩnh Phúc: Xác định kẻ cột tay cháu bé treo lên xà nhà

20:27 | 26/06/2017

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 26/6, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho hay, đã xác định được đối tượng có hành vi cột tay bé gái rồi treo lơ lửng trên xà nhà.
vinh phuc xac dinh ke cot tay chau be treo len xa nha"Chốt" phương án áp dụng Bộ luật Hình sự đối với trẻ phạm tội
vinh phuc xac dinh ke cot tay chau be treo len xa nhaBịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em để bán hàng online
vinh phuc xac dinh ke cot tay chau be treo len xa nhaLoay hoay tìm chỗ chơi mùa hè cho trẻ em

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái bị cột tay, treo lơ lửng trên xà nhà. Trong clip, bé gái liên tục kêu đau nhưng không được ai giải cứu. Theo cư dân mạng bình luận, đoạn clip này được ghi tại huyện Vĩnh Tường.

vinh phuc xac dinh ke cot tay chau be treo len xa nha
Ảnh cắt từ clip.

Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện vào cuộc xác định, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Tường làm rõ đối tượng có hành vi cột tay cháu bé rồi treo lên xà nhà là bà Nguyễn Thị Phượng (xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường), còn nạn nhân là cháu N.P.N.A (5 tuổi). Nguyên nhân của hành vi trên là do cháu N.A thường xuyên ăn cắp hàng hóa của bà Phượng.

Ông Lê Chí Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị này đã đưa cháu N.A đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, đồng thời yêu cầu lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường điều tra, xử lý hành vi của bà Phượng theo quy định của pháp luật. Hiện cháu N.A đã được người thân đón về Phú Thọ.

Được biết, bố mẹ cháu N.A quê ở Phú Thọ hiện đang thi hành án trong tù. Vì không có ai chăm sóc, nên người thân cháu N.A đã đồng ý cho bà Phượng nhận về làm con nuôi. Tuy nhiên, do N.A ít được giáo dục nên mới có hành vi nêu trên.

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Trương Anh Tú - Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của bà Phượng có thể bị xử lý về tội hành hạ người khác được quy định tại Điều 110 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm; Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm: Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; Đối với nhiều người.

Bên cạnh đó, hành vi của bà Phượng cũng vi phạm Điều 7 Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Điều 7 Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm:

- Hành hạ, ngược đãi, làm nhục, chiếm đoạt, bắt cóc, mua bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi; xúi giục trẻ em thù ghét cha mẹ, người giám hộ hoặc xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của người khác;

- Áp dụng những biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật.

- Áp dụng những biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật.

Xuân Hinh