Ấn tượng ngôi nhà gắn đầy bát đĩa cổ

08:10 | 24/10/2013

3,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngôi nhà được làm từ hơn 8.000 bát đĩa cổ, 90 kg đồng xèng, 20 kg tiền xu, 20 kg khuy cổ và vô vàn những mảnh cổ vật vỡ thuộc nhiều niên đại. Đất Vĩnh Phúc xưa nay nổi tiếng vì có nhiều người chơi và buôn đồ cổ. Trong số này có ông nông dân Nguyễn Văn Trường (thôn Sơn Kiệu, xã Chấn Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có một niềm đam mê vô hạn với những món đồ sành sứ từ xa xưa.

Cả đời ông chạy theo thú đam mê ấy, thậm chí nhiều khi ông Trường còn phải đi vay nặng lãi để mua bằng được những món đồ mà ông thích. Thế nên mọi người gọi ông là ông Trường “khùng”.

Hơn 20 năm rong ruổi khắp nơi để săn tìm bát đĩa cổ, giờ đây tài sản ông Trường có được là ngôi nhà “dị” gắn hàng nghìn chiếc bát, đĩa cổ lên tường, mang lại cho ngôi nhà một "đặc điểm nhận dạng" có một không hai.

Cánh cổng là nơi đầu tiên ông Trường mang cổ vật gắn lên

Vách tường được dán hàng nghìn cổ vật,...

Cả gian nhà cấp bốn 2 gian của ông Trường được gắn vô vàn chiếc đĩa đẹp mắt. Ông Trường cho biết mình bắt đầu đập tường gắn đĩa từ năm 2005 và mới hoàn tất "bức tranh" trong tháng này. Chỉ riêng căn nhà đã gắn mất hơn 3.000 chiếc đĩa.

Rất nhiều cổ vật được gắn trước cửa ra vào

Theo giới buôn đồ cổ, một chiếc đĩa này cũng bán được từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Với khoảng hơn 8.000 chiếc đĩa lành lặn, tính ra ông nông dân nghèo này cũng đã có bạc tỷ

Mảnh vỡ có hoa văn nâu này là thạp lý hoa lâu. Nếu còn nguyên vẹn được bán cả trăm triệu đồng. Một mảnh vỡ thế này cũng có giá 500.000 đồng

Rất nhiều những mảnh gốm quý có từ thời Lý-Trần-Lê

Hòn non bộ trước nhà được ông Trường gắn từ vô vàn những mảnh gốm cổ

Ngoài chiếc cổng mái vòm trước nhà, còn có một chiếc cổng tương tự sau nhà lối đi ra vườn. Ông Trường đã mất hơn 2 năm mới hoàn thành được chiếc cổng này.

Ngoài đồ gốm, những cây cột và hòn non bộ nhà ông Trường được gắn từ khoảng 90 kg xèng, 20 kg đồng xu, hơn 20 kg khuy đá, đồng từ thời xa xưa.

 

Nguyễn Hoan