VinFast VF 3 hậu bàn giao lô đầu tiên: “Nhỏ mà có võ”, nhận cơn mưa lời khen từ người dùng

16:15 | 16/08/2024

6 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giao xe từ đầu tháng 8, VinFast VF 3 nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ người dùng. Không chỉ sở hữu thiết kế đầy ấn tượng, VinFast VF 3 còn chinh phục người Việt nhờ chi phí sử dụng tiết kiệm cũng như công năng sử dụng vượt xa kỳ vọng của khách hàng.

Thiết kế khơi gợi tính sáng tạo

"VinFast VF 3 có form dáng mạnh mẽ, thể thao", anh Nguyễn Trọng Đạt đến từ Bắc Ninh nhận xét về chiếc miniSUV mới nhận ngày 1/8.

Đồng tình với anh Đạt, nhiều người cảm thấy thích thú với kiểu thiết kế vuông vức có phần nam tính của mẫu xe này. Mặc dù vậy, nhờ bảng màu sắc đa dạng, từ tông màu phổ biến như xám, đỏ tới các màu độc đáo như vàng, hồng phấn, hồng tím… dễ "đốn tim" chị em phụ nữ, VF 3 được đánh giá là mẫu xe thỏa mãn mọi phong cách, mọi cá tính và luôn nổi bật trên đường phố.

VinFast VF 3 hậu bàn giao lô đầu tiên: “Nhỏ mà có võ”, nhận cơn mưa lời khen từ người dùng - Ảnh 1.
Mẫu xe "gây sốt" của VinFast.

Một số ý kiến nhận định thiết kế của VinFast VF 3 còn khơi gợi tính sáng tạo của mỗi chủ nhân. "Chiếc xe này giúp cho nhiều người có cơ hội để cá nhân hóa theo ý thích, từ đó biến mỗi chiếc VF 3 trở nên độc bản và ấn tượng hơn", anh Minh Nhật (TP.HCM) đang đợi đến lượt nhận VF 3 cho biết.

Trong khi đó, thành viên Mina Trần trên một nhóm chủ xe VF 3 miền Bắc mới thành lập cho rằng thiết kế của VF 3 đã quá xinh nên cứ để "zin" đi là được. Ngoài ra, chính hãng xe Việt cũng cung cấp thêm các lựa chọn phụ kiện hấp dẫn cho khách hàng như ốp la-zăng, thanh nóc xe, bọc vô lăng, bọc ghế da… để khách hàng thoải mái tùy biến chiếc xe.

VinFast VF 3 hậu bàn giao lô đầu tiên: “Nhỏ mà có võ”, nhận cơn mưa lời khen từ người dùng - Ảnh 2.
Khách hàng không khỏi "trầm trồ" khi nhận xe VF 3.

Chi phí sử dụng rẻ ngang xe máy

"Tôi mua VinFast VF 3 kèm pin nên không tốn tiền thuê pin. Xe đang được miễn phí sạc pin, tôi ở chung cư Vinhomes nên lại không mất tiền gửi xe. Vì thế có thể nói là không mất chi phí gì ngoài tiền rửa xe khoảng 200.000 đồng mỗi tháng, rẻ hơn cả đi xe máy", anh Phùng Thế Trọng, một trong những chủ xe nhận VF 3 đầu tiên ở Hà Nội và là chủ kênh Xế Cộng chia sẻ.

Không chỉ anh Trọng, nhiều người lựa chọn VinFast VF 3 để sử dụng vì chi phí "nuôi" xe mỗi tháng thấp. Khách hàng mua xe không kèm pin cũng chỉ phải trả thêm chi phí thuê pin 900.000 đồng mỗi tháng cho quãng đường dưới 1.500 km. Con số này vẫn thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng một mẫu xe xăng hạng A, thậm chí chỉ ngang bằng tiền xăng hàng tháng của một mẫu xe máy chạy xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,5 lít/100 km.

VinFast VF 3 hậu bàn giao lô đầu tiên: “Nhỏ mà có võ”, nhận cơn mưa lời khen từ người dùng - Ảnh 3.
Mẫu xe "nhỏ mà có võ" của VinFast.

Một số chuyên gia cho rằng, chi phí sử dụng hợp lý, dễ tiếp cận cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất để lý giải cho thành công của VinFast VF 3. Ngoài tiền sạc, chi phí bảo dưỡng một mẫu xe điện cũng thấp hơn hẳn với tần suất bảo dưỡng thấp.

Chiếc xe "vượt kỳ vọng" của khách hàng

"Một chiếc xe có giá hơn 200 triệu, chỉ đắt hơn Honda SH vài chục triệu nhưng mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Quá tuyệt vời rồi", anh Phan Trọng Mạnh đến từ Thanh Hóa chia sẻ.

Kể từ ngày nhận chiếc VinFast VF 3 cho đến nay, anh Mạnh thường xuyên sử dụng chiếc xe này để đi lại trong thành phố. Trải nghiệm dù mới chỉ ít ngày nhưng anh đã cảm thấy hài lòng với công năng sử dụng của VF 3. Dù nhỏ gọn, mẫu xe mini thương hiệu Việt được trang bị động cơ điện có công suất tối đa hơn 40 mã lực, mô men xoắn cực đại 110 Nm, cho khả năng tăng tốc, di chuyển ổn định ngay cả ở dải tốc độ cao.

VinFast VF 3 hậu bàn giao lô đầu tiên: “Nhỏ mà có võ”, nhận cơn mưa lời khen từ người dùng - Ảnh 4.
Những chủ xe đều có trải nghiệm tốt sau khi nhận xe VF 3.

"Nói là mua xe cho vợ đi mà về tôi toàn tranh thủ mượn để đi", anh Phạm Trung, một chủ xe mới lấy VF 3 được một tuần ở Hà Nội hóm hỉnh kể lại. "Xe rộng rãi hơn tôi nghĩ, 1m75 ngồi vẫn được, không bị gò bó. Màn hình 10 inch còn to hơn chiếc sedan hạng B tôi đang sử dụng", anh nói. Giống như anh Mạnh, anh Trung, nhiều người cũng cho rằng chiếc VinFast VF 3 dù giá bán chỉ từ hơn 200 triệu đồng nhưng trang bị đầy đủ, tối ưu, vượt xa kỳ vọng của khách hàng.

"Bằng tầm tiền để mua VF 3, chỉ có thể tìm mua những mẫu xe cũ, phiên bản thấp nhất bị cắt bớt trang bị của các hãng khác. Đằng này có xe mới tinh, đủ dùng lại bảo hành tận 7 năm – ngang mấy mẫu xe đắt tiền hơn nhiều. Đây mới là xe quốc dân, xe làm ra để ai cũng dùng được", anh Trung phân tích.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps